Siêu phẩm LG G3 so găng với Galaxy S5

12:19, 30/05/2014
|

(VnMedia) - LG đã trình làng siêu phẩm mới nhất của hãng và được đánh giá là thuộc loại đẳng cấp nhất hiện nay, nhưng liệu sản phẩm này có “đủ sức” đè bẹp được “người đồng hương” Galaxy S5?

Ảnh minh họa


Smartphone của LG có doanh số bán khá tốt nhưng chưa thực sự phổ biến như sản phẩm của Samsung. Tuy nhiên, LG cũng không hề chịu thua kém so với “người đồng hương” – Samsung khi cho ra đời “bom tấn” mới nhất nhằm đánh bại các smartphone Android hàng đầu vừa trình làng. Dưới đây là những so sánh về thông số kỹ thuật của hai sản phẩm này.

Kích cỡ

Ảnh minh họa


G3 lớn hơn một chút so với Galaxy S5 nhưng không có sự khác biệt lớn. G3 cao hơn, rộng hơn và dày hơn chút ít so với Galaxy S5. Trong khi đó, Galaxy S5 nhẹ hơn 3% so với G3.

Ảnh minh họa



Vật liệu chế tạo

Ảnh minh họa


Một trong những biện pháp để các nhà sản xuất smartphone giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm là sử dụng vật liệu lựa nhưng cách điệu để trông cao cấp hơn. Đó cũng chính là biện pháp được LG và Samsung áp dụng cho hai siêu phẩm này. Cả hai siêu phẩm đều sử dụng vật liệu nhựa nhưng vỏ LG G3 được phủ bởi một lớp đặc biệt mang lại cho chúng cảm giác gần giống với kim loại. Trong khi đó, mặt sau của Galaxy S5 được trang trí những chấm nhỏ trông đẹp mắt như kiểu giả da.

Màu sắc

Ảnh minh họa


Cả hai sản phẩm này đều có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau. Galaxy S5 có các “bộ cánh” màu đen, trắng, xanh da trời và vàng đồng. Trong khi đó, LG G3 có các màu Metallic Black (đen), Silk White (trắng), Shine Gold (vàng), Moon Violet (tím) và Burgundy Red (đỏ).

Màn hình

Ảnh minh họa


LG G3 sở hữu màn hình True HD-IPS+ LCD cỡ 5,5-inch với độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh, cho mật độ lên tới 534ppi. Công ty khẳng định rằng, với mật độ đó, người dùng sẽ thực sự nhận thấy sự khác biệt thực sự khi nhìn vào màn hình của LG G3. Với màn hình này, LG G3 thực sự hơn đứt màn hình fullHD của siêu phẩm Galaxy S5 - sở hữu màn hình 5,1-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm, đạt mật độ 430ppi. Samsung khẳng định, màn hình của Galaxy S5 được cải thiện độ tương phản, có khả năng đo ánh sáng xung quanh và điều chỉnh màn hình cho phù hợp để duy trì khả năng hiển thị ngay cả dưới ánh sáng mặt trời.

Tính năng đặc biệt

Một điểm cộng đáng kể trên Galaxy S5 là khả năng chống thấm nước theo chuẩn IP67. Tức là, Galaxy S5 có thể ngâm trong mực nước sâu 1m trong thời gian 30 phút. Trong khi đó, LG G3 không có khả năng chống thấm nước nên nếu chẳng may bị rơi xuống nước thì khả năng “chết” sẽ rất cao.

Ngoài ra, Galaxy S5 được trang bị cảm biến nhận diện vân tay Finger Scanner ở nút Home và cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau (ngay dưới máy ảnh). Cảm biến dấu vân tay cho phép bạn sử dụng để mở khóa điện thoại, mua hàng, và mở khóa chế độ cá nhân (Private Mode).

Cấu hình phần cứng

Ảnh minh họa


Cả hai smartphone này đều trang bị bộ xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm và có vẻ như khó cân đo được xem sản phẩm nào có tốc độ xử lý nhanh hơn. Mặc dù một số thị trường quốc tế Galaxy S5 sử dụng chip lõi 8. Còn bộ nhớ RAM, LG G3 có phiên bản sở hữu RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, và một phiên bản khác có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Cả hai phiên bản này đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, cho phép mở rộng tối đa dung lượng lưu trữ lên tới 128GB. Trong khi đó, Galaxy S5 trang bị RAM 2GB còn bộ nhớ trong có thể lựa chọn tùy chọn 16 GB và 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64 GB.

Nguồn pin

LG G3 trang bị nguồn pin 3000mAh và pin của Galaxy S5 là 2.800mAh. Như vậy, nguồn pin của G3 có dung lượng hơn S5 khoảng 7% nhưng chúng lại có màn hình với số điểm ảnh nhiều hơn 78%. Vì vậy, nguồn pin của LG G3 có vẻ hơi khiêm tốn và không bằng Galaxy S5. Nguồn pin của hai điện thoại này đều có thể tháo rời.

Ngoài ra, Samsung cũng bổ sung tính năng Ultra Power Saving Mode (siêu tiết kiệm điện) giống như phần mềm sáng tạo trên các thiết bị Lumia. Chức năng này sẽ chuyển màn hình đen trắng và tắt hết các tác vụ ngốn pin, ngoại trừ các yếu tố cần thiết như nhắn tin và các cuộc gọi. Nhờ đó, điện thoại có thể “sống sót” ở chế độ chờ trong một khoảng thời gian rất lớn.

Camera

LG G3 tích hợp bộ cảm biến 13MP kèm theo bộ ổn định hình ảnh quang học. Bên cạnh đó là bộ đôi đèn LED trong khi bên trái LG đặt bộ laser đặc biệt để đo khoảng cách và tăng tốc độ tự động lấy nét. Ngoài ra, thiết bị này cũng được trang bị khả năng lấy nét theo phase với tốc độ lấy nét siêu nhanh chỉ 276ms.

Ảnh minh họa


Trong khi đó, một điểm đáng tự hào của siêu phẩm thế hệ mới của Samsung là tích hợp camera 16MP ở mặt sau cùng chế độ tự động lấy nét mới. Đây là sự kết hợp lấy nét truyền thống và lấy nét theo phase. Nhờ đó, máy có thể lấy nét nhanh trong khoảng thời gian 0,3 giây. Ngoài ra, máy có khả năng quay video siêu HD với tốc độ lên đến 30 khung hình/giây và trang bị cả bộ ổn định số. Galaxy S5 cũng có thể quay video 4K.

Hồng ngoại

Cả hai điện thoại đều tích hợp sẵn bộ phát hồng ngoại để bạn có thể sử dụng chúng thay thế điều khiển Tivi…

Hệ điều hành và phần mềm

Cả hai siêu phẩm này đều hoạt động trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat nhưng được trang bị giao diện người dùng riêng. Giao diện Optimus UI được thiết kế lại hoàn toàn và bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Giao diện mới nổi bật với thiết kế phẳng. Máy cũng được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như Smart Notice, KnockCode và Knock on, và ứng dụng Health mới, giúp người dùng theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao.

Giống như G3, Samsung cũng cài đặt ứng dụng S Health 3.0 cho Galaxy S5 như một công cụ theo dõi và giúp người sử dụng chăm sóc sức khoẻ của bản thân như đo nhịp tim, đo bước chân, các chế độ ăn kiêng...

Kết luận

Cả hai siêu phẩm này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nếu như LG G3 hơn hẳn Galaxy S5 về màn hình sắc nét, khả năng lấy nét độc đáo thì Galaxy S5 cũng không thua kém về chức năng chụp ảnh và còn tích hợp bộ cảm biến dấu vân tay, khả năng chống thấm nước, cảm biến theo dõi nhip tim…


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc