Vinasat-2 phát những tín hiệu đầu tiên

08:22, 17/05/2012
|

(VnMedia) - Chủ tịch Hệ thống Thương mại của Lockheed Martin Space Systems - nhà sản xuất vệ tinh, ông Joe Rickers cho hay, việc phóng vệ tinh Vinasat-2 của Việt Nam lên quỹ đạo đã thành công. Đây là một chuyến bay rất hoàn hảo.

 

Ngay sau khi vệ tinh Vinasat-2 được phóng lên quỹ đạo trong vài giờ đồng hồ, trưa hôm qua, 16/5 theo giờ Việt Nam, Công ty Vận tải hàng không vũ trụ châu Âu (Arianespace) đã ra thông cáo báo chí khẳng định, việc phóng vệ tinh Vinasat-2 của Việt Nam và JCSAT-13 của Nhật Bản lên quỹ đạo đã thành công tốt đẹp.

 

Arianespace cho biết việc phóng tên lửa Ariane 5 diễn ra hoàn toàn chính xác theo kế hoạch đã định, đảm bảo an toàn tuyệt đối. “Việc đưa hai vệ tinh JCSAT-13 và Vinasat-2 vào quỹ đạo thành công đã đánh dấu chuyến bay thành công lần thứ 48 liên tiếp của tên lửa Ariane 5”, Thông cáo của Arianespace cho hay.


 Ảnh minh họa

 Việc phóng vệ tinh Vinasat-2 được đánh giá đã thành công tốt đẹp.


Ngay khi Vinasat-2 rời tên lửa đi vào quỹ đạo, trung tâm điều khiển mặt đất đã nhận được tín hiệu thu - phát đầu tiên từ vệ tinh này. Hiện tại vệ tinh Vinasat-2 đang bay trong quỹ đạo chờ. Sau khoảng 5 ngày đến 1 tuần kể từ ngày phóng, vệ tinh sẽ được điều khiển vào quỹ đạo ổn định là 131,8 độ Đông, độ cao 36.000km so với trái đất.

 

Theo Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Arianespace Jean - Yves Le Gall, chuyến bay này cũng giúp Công ty đạt cột mốc đưa 300 vệ tinh lên quỹ đạo thành công từ bãi phóng trên đảo Guiana (thuộc Pháp). Còn Chủ tịch Hệ thống Thương mại của Lockheed Martin Space Systems - nhà sản xuất vệ tinh, ông Joe Rickers thì đánh giá, đây là một chuyến bay rất hoàn hảo.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc