Các “bom tấn” HTC bị “chặn cửa” tại Mỹ

15:27, 16/05/2012
|

(VnMedia) - Cơ quan hải quan Mỹ đã cấm nhập khẩu hai dòng điện thoại đình đám o­ne X và Evo 4G LTE của HTC vào thị trường Mỹ, do các vấn đề liên quan tới vi phạm bản quyền.

Vụ tranh chấp bản quyền giữa Apple và HTC đã lên đỉnh điểm, khi cơ quan hải quan Mỹ ra lệnh hoãn nhập khẩu các điện thoại HTC vào nước này theo yêu cầu của Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC).

Ảnh minh họa

HTC o­ne X đối thủ xứng tầm của Galaxy SIII và iPhone 5 sắp tới.


HTC cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết sẽ tuân thủ phán quyết này nhưng đang làm việc với Hải quan để sớm được cấp phép.

Cuộc chiến bản quyền giữa HTC và Apple bắt đầu “phát hỏa” từ tháng 3/2010 sau khi Apple đệ đơn kiện nhà sản xuất điện thoại Đài Loan. Apple cho rằng, HTC đã vi phạm 10 bằng sáng chế của hãng này. Đến tháng 6 năm ngoái, ITC chỉ phát hiện thấy hai lỗi vi phạm nhưng đến tháng 12 năm ngoái, ITC phán quyết rằng, HTC chỉ vi phạm duy nhất 1 bản quyền về dò tìm dữ liệu trên các thiết bị di động.

Hoạt động của HTC giảm sút từ tháng 12 năm ngoái khi ITC ra lệnh cấm các sản phẩm mang thương hiệu HTC nhập khẩu vào Mỹ. ITC cho rằng HTC vi phạm bằng sáng chế về kỹ thuật dò tìm dữ liệu của Apple.

Chức năng dò tìm dữ liệu trên điện thoại cho phép thiết bị di động nhận dạng mọi thứ như địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ trên văn bản để tự động di chuyển chúng tới lịch công tác, ứng dụng bản đồ,… Các sản phẩm của HTC sẽ bị cấm nhập khẩu nếu không loại bỏ tính năng đó trước này 19/4/2012. Ngay sau khi lệnh cấm được ban hành, HTC đã công bố sẽ sớm vô hiệu hóa chức năng này khỏi tất cả điện thoại của hãng.

Nếu hai sản phẩm đình đám o­ne X và Evo 4G LTE không được bán trên đất Mỹ sẽ là thiệt thòi lớn đối với HTC. HTC o­ne X được coi là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm chủ lực của các đối thủ có “máu mặt” khác trên thị trường smartphone như Apple và Samsung.


Tuệ Minh - (Theo CNet)

Ý kiến bạn đọc