Windows 8: Đời mới không có nghĩa là "nặng" hơn

07:25, 07/04/2012
|

(VnMedia) - Microsoft vừa cho biết những thử nghiệm thực tế cho thấy gần như toàn bộ các thiết bị cảm ứng thiết kế cho Windows 7 như hiện nay sẽ làm việc tốt với giao diện Metro mới trong Windows 8.

Đây cũng là động thái mới trong cố gắng quảng bá cho giao diện người dùng Metro của Windows 8 - thứ được cho là sẽ giúp hệ điều hành này cạnh tranh được với iOS và Android trên máy tính bảng.

Microsoft cũng đưa ra định nghĩa về việc thế nào gọi là “làm việc tốt”. Theo thông báo của hãng, các trình điều khiển sẽ vẫn có tác dụng, các thao tác cơ bản vẫn thực hiện được trong Windows 8 nhưng với một “tỉ lệ thành công nhất định”. Hãng cũng cảnh báo rằng một số cửa số có thể sẽ không xếp “chuẩn” khi được kéo bởi tay hoặc các thao tác điều khiển đa chạm.

Cũng theo Microsoft, Windows 8 sẽ nắm bắt thói quen sử dụng màn hình cảm ứng của người dùng để hiệu chỉnh. Điều này là để khắc phục vấn đề “tương đối” trong thao tác điều khiển với màn hình cảm ứng - thứ không gặp phải với chuột và bàn phím (vốn ra mệnh lệnh chính xác tuyệt đối nhờ các phím bấm).

Điều thú vị là hãng cũng “cảnh báo” rằng những thiết bị cảm ứng được thiết kế riêng cho Windows 8 chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm tốt hơn so với Windows 7. Điều này là dễ hiểu bởi bản thân Microsoft sẽ phải đưa ra được những ưu thế của Windows 8 so với phiên bản tiền nhiệm nếu họ muốn các nhà sản xuất hệ thống và đặc biệt là khách hàng tìm đến với phiên bản mới.


Nguyễn Thúc Hoàng Linh - (Theo Microsoft)

Ý kiến bạn đọc