Tin tặc tấn công các trang web chính phủ Trung Quốc

06:32, 06/04/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (5/4), Trung Quốc đã phải vất vả để khôi phục lại một số website chính phủ bị nhóm tin tặc quốc tế - Anonymous tấn công nhằm chống lại chính sách hạn chế Internet của Trung Quốc.

Trên một tài khoản Twitter được thiết lập hồi cuối tháng Ba,  Anonymous Trung Quốc đã liệt kê các trang web mà nhóm này nói rằng đã tấn công trong vài ngày qua. Các trang web này gồm cả của văn phòng chính phủ ở một số thành phố Trung Quốc gồm Thành Đô, thủ phủ phía tây Trung Quốc. Hôm qua, một vài trang web bị tấn công vẫn chưa hoạt động trở lại và khi truy cập vào vẫn hiện tin nhắn thông báo lỗi.

Các hành động của Anonymous đã phá hoại các trang web trên khắp thế giới. Nhóm tội phạm này đang hướng tới động cơ chính trị, trong đó có việc phản đối chính sách siết chặt trang chia sẻ tệp tin trực tuyến trên toàn cầu và bảo vệ trang WikiLeaks - công bố một loạt thông tin chính trị gây “sốc” cả thế giới.

Một số trang web bị Anonymous tấn công đã làm việc trở lại và các quan chức chính phủ nước này đã phủ nhận các website đó từng bị tấn công. Đội ứng cứu máy tính khẩn cấp của Trung Quốc đã không có bình luận gì về thông tin trên.

Trong một thông điệp để lại trên một trong số website Trung Quốc bị tấn công - cdcbd.gov.cn, tin tặc đã nói rõ sự tức giận với Chính phủ Trung Quốc về việc hạn chế trên Internet.

Thông điệp này cũng cung cấp các hướng dẫn để phá vỡ những hạn chế của Trung Quốc trên Internet. Chính phủ Trung Quốc đã cố gắng ngăn chặn người dùng Internet ở Trung Quốc truy cập vào các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter. Thông tin về chủ đề chính trị nhạy cảm cũng bị chặn lại.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc