Xeon E5 tăng 80% hiệu năng so với "kẻ tiền nhiệm"

07:22, 07/04/2012
|

(Vnmedia) - Theo Intel, Xeon E5 mới dành cho người đam mêm đồ họa và công nghệ, nhanh hơn so với Xeon 5600 cũ tới 80% và thậm chí là 100% trong các ứng dụng tính toán hiệu năng cao nhờ vào hiệu năng băng thông cải tiến.

Được thiết kế dựa trên nhân lõi Sandy Bridge, thế hệ vi xử lý chuyên dụng Xeon E5 mới vốn đã được các khách hàng khối doanh nghiệp trên toàn cầu chờ đợi từ lâu. E5 – mà điển hình là E5-2600 là sự cải thiện đáng kể so với dòng Xeon 5600 trước đây. Xeon mới có thể hỗ trợ 8 lõi xử lý vật lý cùng lúc với dung lượng bộ nhớ RAM tối đa lên tới 768GB.

Theo Intel, Xeon E5 nhanh hơn so với Xeon 5600 cũ tới 80% và thậm chí là 100% trong các ứng dụng tính toán hiệu năng cao nhờ vào hiệu năng băng thông cải tiến. Trong khi đó, nó lại tiết kiệm 50% lượng điện tiêu thụ so với đàn anh. Xeon E5 cũng được tích hợp các tính năng Node Manager và Data Center Manager cho phép quản trị hệ thống theo dõi lượng điện tiêu thụ theo thời gian thực.

Hiện tại, các sản phẩm Intel Xeon E5 mới cũng bắt đầu được cung cấp ra thị trường thế giới thông qua các hệ thống, giải pháp từ Acer, Cisco, Dell, Hitachi, HP, IBM, Penguin, SGI, SuperMicro... Riêng tại thị trường Việt Nam, Xeon E5 đã có mặt trên những giải pháp máy chủ, máy trạm Fastest X Series và thậm chí là các hệ thống Mini Render Farm dành riêng cho người dùng có yêu cầu cao về dựng hình.


Hoàng Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc