Intel trình làng máy tính bảng giá rẻ

08:41, 12/04/2012
|

(VnMedia) - Intel vừa chính thức ra mắt phiên bản Studybook – chiếc máy bảng thuộc dòng sản phẩm Intel Learning Series – với những tính năng độc đáo chỉ dành riêng cho môi trường học tập.

Phiên bản mới này có thiết kế siêu bền và được cài sẵn nhiều ứng dụng dành cho giáo dục,  Studybook sẽ được cung cấp cho các trường học tại Mỹ và trên toàn thế giới – đặc biệt là những quốc gia đang phát triển.

Điều này khiến cho nó khá giống với những anh em MTXT Intel Classmate. Về mặt thông số kĩ thuật, Studybook vận hành dựa trên BXL Atom Z650 của Intel kèm theo RAM 1GB, tích hợp sẵn hai máy quay số, cảm biến ánh sáng, mic và màn hình cảm ứng đa chạm 7inch (độ phân giải 1024x600).

Người dùng có thể lựa chọn giữa hệ điều hành Windows 7 hoặc Android theo ý muốn. Lớp vỏ nhựa đơn mảnh cho phép chiếc máy này chỉ nặng 525g và chịu được chấn động khi rơi ở độ cao khoảng 70cm xuống đất (một phần nhờ các dải cao su chống shock ở góc cạnh).

Máy cũng có đủ các giao tiếp tân thời như USB 2.0, HDMI, khe cắm thẻ MicroSD, SIM. Tuỳ chọn lưu trữ của Studybook gồm bộ nhớ flash từ 4-32GB hoặc SSD 128GB.

Intel cũng cho biết sẽ không ấn định giá thành bán ra thị trường mà nhường lại phần việc này cho các đối tác sản xuất. Tuy nhiên hãng cũng cho biết mức giá trung bình có thể sẽ vào khoảng 200 USD trở xuống.

Ảnh minh họa

Phiên bản mới siêu bền dành cho học tập


Nguyễn Thúc Hoàng Linh - (theo Intel)

Ý kiến bạn đọc