Google+ vượt mốc 100 triệu lượt truy cập

20:18, 11/04/2012
|

(VnMedia) - Giám đốc điều hành Google kiêu hãnh thông báo rằng mạng xã hội của tập đoàn này có hơn 100 triệu người sử dụng. Tuy nhiên, vẫn thua xa Facebook.

 

Google đang nỗ lực hết mình để tăng tiện ích của Google+, mạng xã hội của tập đoàn này và nhân rộng lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của mình, nhất là trong bối cảnh các quy tắc bảo mật cho các dịch vụ khác nhau của Google đã quy về một mối từ đầu tháng 3.

 

Chiến lược này bắt đầu có hiệu quả và Larry Page, giám đốc điều hành của Google đã có thể nở nụ cười vui mừng thông báo rằng có hơn 100 triệu người trên toàn thế giới sử dụng Google +.

 

Mặc dù vậy thì Hãng nghiên cứu trực tuyến Experian Hitwise lại đánh giá rằng chỉ có 61 triệu lượt truy cập Google + trong tháng 3 tại Mỹ, con số này tăng 27% so với tháng tháng 2. Sự khác biệt giữa con số thống kê của Google và của Hitwise lí giải bởi phương pháp tính khác nhau hoặc bởi do tính “phổ biến” của Google + ngoài ranh giới nước Mỹ ? Điều này thật khó nói.

 

Dù sao thì Google + cũng khó có thể cạnh tranh với với gã khổng lồ Facebook, theo hãng nghiên cứu Hitwise, khi mà Facebook được ghi nhận là có 7 tỉ lượt truy cập trong tháng 3, một con số khổng lồ nhưng lại giảm 15% so với tháng 2. Hiện tại, hai mạng xã hội này “không thi đấu cùng một hạng”...


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc