Sắp có máy tính bảng lõi tứ giá 4 triệu đồng

06:52, 07/03/2012
|

(VnMedia) - Nếu các tin đồn là sự thật thì trong mùa hè này, Google sẽ phát hành máy tính bảng Nexus sử dụng sức mạnh của chip lõi tứ với giá 199USD.

Tin đồn này xuất hiện từ Android & Me và câu chuyện về việc Asus sẽ sản xuất máy tính bảng Nexus cho Google. Điều thú vị là từ trước tới này, Samsung luôn là nhà sản xuất các thiết bị Android cho Google nhưng lần này tin đồn cho rằng, Google lại chọn Asus sản xuất máy tính bảng.

Các nguồn tin từ  Android & Me cho rằng, máy tính bảng Nexus sẽ trang bị chip Tegra 3 lõi tứ với màn hình cảm ứng 7-inch (độ phân giải 1280×800 điểm ảnh) và hoạt động trên hệ điều hành Android 4. Giá của sản phẩm này khoảng 199USD tương đương với giá của Kindle Fire lõi đôi hay máy tính bảng Nook hiện nay trên thị trường.

Asus đã trình diễn thiết bị MeMo 370T có thông số tương tự tại triển lãm CES hồi đầu năm và nói rằng, sẽ bán với giá 249USD. Trong khi đó Nexus với thông số tương tự lại được bán rẻ hơn. Liệu có phải vì Google trợ giá nên Nexus mới có giá 199USD.

Hiện chưa có thông tin nào về thời điểm phát hành thiết bị này nhưng có lẽ Google sẽ tiết lộ Nexus tại hội nghị I/O của hãng vào tháng 6 tới. Nếu đúng như thế, các nhà phát triển sẽ có máy tính bảng Nexus tại hội nghị này vào ngày 27-29/6 và sau đó 1 tháng hoặc lâu hơn sẽ phát hành ra thị trường.

Một câu hỏi lớn được đặt ra là liệu Nexus có thể cạnh tranh với Kindle Fire, iPad thế hệ tiếp theo hay không? Nhưng mức giá 200USD sẽ thực sự hấp dẫn các nhà phát triển để xây dựng hệ sinh thái cho hệ thống này.


Tuệ Minh - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc