Yahoo sắp sa thải tiếp hàng nghìn nhân viên

07:36, 06/03/2012
|

(VnMedia) - Giám đốc điều hành mới của Yahoo đang chuẩn bị tái cơ cấu công ty Internet này trong đó có cả việc cắt giảm nhân sự. Công ty có thể sẽ sa thải hàng nghìn nhân viên, theo một trang blog công nghệ.

Chủ trương này của Yahoo có thể sớm được công bố vào cuối tháng này và sẽ thể hiện những thay đổi lớn đầu tiên dưới sự lãnh đạo của CEO mới Scott Thompson, nguyên chủ tịch PayPal và nắm giữ vị trí đứng đầu Yahoo từ tháng Giêng.

Gần đây Yahoo đã thuê Tập đoàn tư vấn Boston với hy vọng sẽ thay đổi được con số kinh doanh đang ngày càng giảm sút của công ty. Những thay đổi tại hãng tiên trong trong lĩnh vực web sẽ tập trung vào nhóm các sản phẩm cũng như nghiên cứu, tiếp thị và quan hệ công chúng, còn các doanh nghiệp không phải là mảng lõi của công ty, theo tờ AllThingsDigital.com trích dẫn từ các nguồn tin giấu tên.

Một tuyên bố trên email của Yahoo có viết: “như chúng tôi đã chỉ ra, lãnh đạo của chúng tôi tham gia sẽ tạo ra sự thay đổi chiến lược quan trọng tại Yahoo, nhưng quyết dịnh cuối cùng chưa được đưa ra vào thời điểm này. Ngoài ra, chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm”.

Năm ngoài, doanh thu của Yahoo đã trượt giảm hơn 1/5 lần và còn 14.100 nhân viên vào cuối năm 2011. Công ty đã sa thải CEO  Carol Bartz hồi tháng 9 và đã thực hiện một cuộc “đánh giá chiến lược” để sau đó có thể quay lại tập trung vào mảng kinh doanh ở Châu Á và chấp nhận sự đầu tư tối thiểu vào công ty.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc