Google bị cáo buộc gửi thư rác từ tài khoản người dùng

06:51, 07/03/2012
|

(VnMedia) - Người dùng Gmail đang cáo buộc gã khổng lồ Google truy cập danh sách liên lạc của họ và gửi email rác đến các địa chỉ ngoài Gmail. Các email này mời chào những người bạn của họ (không dùng Gmail) sử dụng sản phẩm của Google.

Gần đây, nhiều người dùng Gmail cảm thấy khó chịu khi Google sử dụng tên của họ để bán sản phẩm Google cho những người dùng không sử dụng Gmail.

“Dừng ngay lại. Chưa bao giờ tôi nói rằng mình đồng ý cho Google gửi email tới những người quen không dùng Gmail trong danh sách liên lạc để đề nghị họ đăng ký Gmail” - một người dùng có tên Mrcheck giận dữ viết trên diễn đàn hỗ trợ của Google.

Người dùng này khẳng định, một số liên lạc của ông đã phản hồi lại email không được phép này và thông báo rằng anh ta không sử dụng Gmail hoặc Google Talk. Trong bài viết của Mrcheck cũng mô tả một nguồn lợi khổng lồ Google kiếm được từ Gmail và Google Talk.

Hơn nữa một cuộc điều tra cũng phát hiện rằng, Google đã gửi thư rác tới các số liên lạc không dùng Gmail bằng địa chỉ email của người dùng.

Không có bằng chứng nào cho thấy hộp thư gửi đi của MrCheck có thư ông này gửi tới những người bạn không dùng Gmail để mời chào họ nhưng trên thực tế bạn của ông vẫn nhận được những bức thư này. Điều đó càng khẳng định Google đã mượn tên của MrCheck để gửi thư rác trái phép.

Nhiều người dùng khác cũng chia sẻ câu chuyện tương tự và đều cho rằng, Google gửi thư rác tới các số liên lạc của họ. Những lời cáo buộc này diễn ra vào thời điểm các vấn đề riêng tư đang làm xấu đi hình ảnh của gã khổng lồ Google khi cho người dùng sử dụng miễn phí các dịch vụ của hãng.

Hiện Google chưa có bình luận gì về những cáo buộc trên.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc