Nguy cơ 10 triệu thẻ tín dụng bị xâm nhập

08:56, 31/03/2012
|

(VnMedia) - Hai hãng phát hành thẻ tín dụng lớn nhất trên thế giới (MasterCard và Visa) đã cảnh báo các ngân hàng Hoa Kỳ về lỗ hổng bảo mật tiềm năng có thể đã gầy ảnh hưởng tới 10 triệu chủ thẻ tín dụng của nước này.

MasterCard và Visa thường được sử dụng cho thẻ ghi nợ của các ngân hàng lớn ở Mỹ cho biết, họ đã thông báo với ngân hàng về vụ xâm nhập này. Các dịch vụ tài chính ngân hàng đang giám sát các tài khoản này và sẽ cấp lại thẻ nếu thấy cần thiết.

Blog bảo mật KrebsOnSecurity là nơi công bố đầu tiên thông tin này cho biết, hơn 10 triệu thẻ tín dụng có thể đã bị xâm nhập trái phép. Bài báo cũng đề cập chi tiết vụ đánh cắp xảy ra ở New York. Tuy nhiên, các nhà phát hành thẻ toàn cầu không nhận trách nhiệm về vụ việc này mà đổi lỗi cho bên thứ ba. Không một nhà phát hành thẻ nào xác nhận có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ việc này. MasterCard và Visa cho biết, vấn đề này nằm ở các nhà sản xuất thứ ba chứ không phải trên hệ thống nội tại của họ.

MasterCard cho biết, họ đã cảnh báo với các nhà thực thi pháp luật và thuê các tổ chức bảo mật dữ liệu độc lập để đánh giá mức độ thiệt hại của vụ việc này. “MasterCard sẽ quan tâm bất cứ khi nào mà các khả năng có thể làm ảnh hưởng tới chủ thẻ. Chúng tôi tiếp tục theo dõi vấn đề này và từng bước bảo vệ thông tin tài khoản. Nếu các chủ thẻ có bất cứ mối bận tâm nào về tài khoản cá nhân của họ, nên liên lạc với tổ chức phát hành thẻ của họ” công ty cho biết trong một tuyên bố.

Visa cũng lặp lại tuyên bố như của MasterCard nhưng nhấn mạnh rằng, khách hàng của họ không chịu trách nhiệm về bất kỳ vụ mua bán gian lận nào.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc