Amazon quyết “đè bẹp” máy tính bảng của Apple

11:38, 28/03/2012
|

(VnMedia) - Amazon đã thành công với dòng máy tính bảng giá rẻ giá 200USD, quyết định mở rộng thêm 3 dòng mới trong năm nay, với quyết tâm “đè bẹp” và giành “đất” của Apple trong thị trường máy tính bảng.

Amazon ra mắt máy tính bảng Kindle Fire 7-inch hồi năm ngoái, đã bán được 5 triệu chiếc và trở thành nhà cung cấp máy tính bảng lớn thứ hai trên thế giới sau Apple. Cho dù Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple tuyên bố rằng, máy tính bảng của Amazon không tác động đến doanh số bán hàng của iPad nhưng Fire Kindle đang nắm giữ 14% thị phần máy tính bảng ngay trong quý đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Do đó không dừng lại, Amazon quyết định mở rộng thêm sản phẩm mới trong năm nay nhằm mang lại cơ hội kinh doanh phong phú cho các nhà sản xuất Đài Loan, gồm Quanta và Hon Hai để lắp ráp sản phẩm này theo đơn đặt hàng, đồng thời cũng giúp hãng có thể giành thêm thị phần từ tay Apple.

Năm nay, hãng có kế hoạch triển khai ba mẫu máy mới, mẫu rẻ nhất 7-inch (độ phân giải 1024x600 điểm ảnh), mẫu trung  bình tới mẫu cao cấp 7-inch (độ phân giải 1280x800 điểm ảnh) và cao cấp 8,9-inch (1920x1200 điểm ảnh).

Để giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận của dòng máy tính bảng này, Amazon quyết định mở rộng hợp tác với các nhà sản xuất Đài Loan. Năm ngoái, Kindle Fire được Quanta lắp ráp nhưng năm nay có thêm Hon Hai xử lý lắp ráp các mẫu 7-inch (1024x600 điểm ảnh). Quata sẽ đảm nhiệm lắp ráp các mẫu 7-inch cao cấp hơn (1280x800 điểm ảnh).

LGD và Panasonic thường cung cấp FPD (tấm màn hình phẳng) và bộ cảm biến cảm ứng dành cho Kindle Fire nhưng năm nay có thêm Chimei Innoluxwill tham gia cung cấp FPS dành cho các mẫu 7-inch mới. Trong khi Prime View sẽ cung cấp FPA 8,9-inch. Chimei Innolux sẽ độc quyền cung cấp các bộ cảm biến cảm ứng 7-inch.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc