Huawei gặp khó tại Australia vì vấn đề an ninh mạng

16:43, 27/03/2012
|

(VnMedia) - Cuối tuần qua, Chính phủ Australia đã ra quyết định không cho phép Tập đoàn Công nghệ Huawei tham gia dự án xây dựng Mạng Băng rộng Quốc gia (NBN), và đưa ra lý do “quan ngại về an ninh mạng”.


Theo phía Huawei, đây không phải là lần đầu tiên Huawei phải đối mặt với những mối quan ngại không có căn cứ như vậy. Tuy nhiên, Huawei vẫn thực sự thất vọng trước quyết định của Chính phủ Australia .

 

Theo Jeremy Mitchell, Giám đốc đối ngoại, Huawei Australia, là nhà cung cấp Mạng Băng rộng quốc gia (NBN - National Broadband Network) hàng đầu thế giới, Huawei hy vọng sẽ đóng một vai trò trong dự án NBN của Australia, nhưng quyết định của Chính phủ Australia và NBNCo đã không cho phép niềm hy vọng đó thành hiện thực.

 

“Cho dù chúng tôi rất thất vọng về quyết định này, song Huawei sẽ tiếp tục cởi mở và công khai cũng như tìm ra những phương thức hữu hiệu để cung cấp sự bảo đảm về an toàn, bảo mật cho công nghệ của chúng tôi” - ông Jeremy Mitchell nói.

 

Được biết, Huawei đang xây dựng các hệ thống mạng NBN tại Anh quốc, New Zealand , Singapore , Maylaysia và nhiều quốc gia khác. Trên thực tế, Huawei đang xây dựng 8 trên 9 mạng NBN trên toàn cầu.

 

Huawei hợp tác với tất cả các nhà khai thác lớn tại Australia và với 45 trên tổng số 50 nhà khai thác viễn thông hàng đầu trên thế giới. Trong năm nay, Huawei đang trên đường trở thành nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất trên thế giới.

 

“Các hoạt động kinh doanh của Huawei tại Australia không có NBN và không chỉ dựa vào NBN. Chúng tôi đã và đang làm việc với mọi nhà khai thác lớn của Australia và Huawei đã đầu tư và sẽ hoạt động kinh doanh lâu dài tại Australia ” - đại diện của Huawei nói.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc