Amazon lụi bại vì 'canh bạc' máy tính bảng

06:22, 26/10/2011
|

(VnMedia) - Lợi nhuận của nhà bán lẻ trực tuyến Amazon đã giảm 73% sau khi công ty rót vốn đầu tư lớn vào máy tính bảng Kindle Fire.

Amazon cho biết thu nhập ròng quý III của mình là 63 triệu USD (bằng 40 triệu bảng Anh, 45 triệu Euro), giảm 73% so với thời gian trước đó.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/10 vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), cổ phiếu của Amazon giảm 12%.

Lý do của tình trạng này là vì Amazon đã dồn tiền đầu tư cho dòng sản phẩm máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire.

Ngày 28/9 vừa qua, công ty đã ra mắt 3 thiết bị bổ sung vào "gia đình" Kindle vào bao gồm: Kindle, Kindle Touch và Kindle Touch 3G vẫn với giá cả bình dân. Nhờ sự kiện này, doanh số bán hàng của Amazon đã tăng 44%. Công ty tuyên bố, đó là "ngày có lượng đơn đặt hàng lớn nhất trong lịch sử cho sản phẩm Kindle Fire, thậm chí con số này còn lớn hơn so với những ngày cao điểm trước kỳ nghỉ hàng năm".

Ông Jeff Bezos, người sáng lập và là CEO của Amazon, cho biết: "Trong ba tuần kể từ khi khởi động, các đơn đặt hàng mực điện tử Kindles đã tăng gấp đôi. Và dựa vào số lượng đơn đặt hàng Kindle Fire, chúng tôi đang làm được nhiều hơn những gì được trông đợi trước đó".

Hy vọng rằng trong tương lai gần, "gia đình" Kindle sẽ thu lại lợi nhuận xứng đáng để bù lại công sức và tiền của mà Amazon đã đổ ra trong thời gian vừa qua.


Hoàng Anh - BBC

Ý kiến bạn đọc