"Bắt tay" Nokia, Microsoft sẽ "tăng tốc" trong năm tới

21:43, 25/10/2011
|

(VnMedia) - Sáng nay, công ty phân tích chiến lược Strategy Analytics cho biết, Microsoft sẽ tăng gấp đôi thị phần điện thoại thông minh trên thị trường Tây Âu trong năm 2012 lên 12,3%, với sự giúp đỡ của đối tác mới - Nokia.

Nokia đã công bố kế hoạch tung ra sản phẩm smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Microsoft Windows trong sự kiện truyền thông hàng năm của công ty vào thứ Tư tuần trước.

Nokia đã quyết định từ bỏ nền tảng Symbian đã “lão hóa” để sử dụng phần mềm của Microsoft bằng một hợp đồng từ tháng 2 năm 2011.

12,3% ý kiến dự báo về Microsoft đã đề cập đến việc “ông lớn” về máy tính này nên bắt tay với các nhà sản xuất điện thoại di động. Với 41% thị phần thị trường Tây Âu nửa đầu năm 2010, Nokia là một lựa chọn khả thi.

Công ty Strategy Analytics cho rằng doanh số smartphone trên thị trường Tây Âu đạt 117 triệu chiếc vào năm 2012, tăng 12% so với năm nay, với “yếu tố mới” là Windows Phone và nền tảng của Microsoft.

“Nhờ vào sự hỗ trợ ngày càng tăng từ các nhà cung cấp phần cứng hàng đầu, đặc biệt là Nokia, Microsoft đang ở một vị thế tốt để trở thành nền tảng điện thoại thông minh lớn thứ ba của Tây Âu, sau Android và Apple iOS vào năm tới" - nhà phân tích Neil Mawston cho biết trong một tuyên bố.

Theo các nhà nghiên cứu, Adroid của Google sẽ chiếm 44% thị phần và iOS của Apple “sở hữu” 23% thị trường vào năm tới.

Strategy Analytics cho biết nền tảng Microsoft cũng sẽ được hưởng lợi từ Samsung Electronics và các thiết bị của HTC, nhưng Microsoft có thể thành công lâu dài hay không vẫn là điều chưa chắc chắn.

"Microsoft vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết. Sự thiếu hụt về tính năng hỗ trợ cho các “siêu điện thoại” có bộ vi xử lý lõi kép là một điểm yếu của công ty này. Số lượng các ứng dụng mà Microsoft cung cấp cho khách hàng còn hạn chế. Hơn nữa, người tiêu dùng cũng chưa thực sự tin tưởng vào dòng sản phẩm Windows Phone của họ" - Mawston nói.


Hoàng Anh - Reuters

Ý kiến bạn đọc