iPhone 4S có thể "khoác áo" của iPhone 4?

13:16, 25/10/2011
|

(VnMedia) - Gần đây, nhiều chủ sở hữu iPhone 4S đã phát hiện ra rằng: mặc dù gần như giống hệt nhau, một số vỏ của iPhone 4 vẫn không phù hợp với iPhone 4S. Vậy những loại vỏ nào sẽ phù hợp với cả 2 phiên bản này?

Theo một bài báo trên Cnet, thay đổi thiết kế lớn nhất giữa hai phiên bản này là cảm biến ánh sáng. Ở iPhone 4S, bộ phận này lệch một vài mm về phía bên trái so với iPhone 4.

Chi tiết này không ảnh hưởng đến các vỏ iPhone tiêu chuẩn như vỏ của các hãng Speck và Case-mate, nhưng chắc chắn là vấn đề với nhiều loại khác. Với bộ cảm biến ánh sáng, iPhone 4S được thiết kế để tự động làm tối và mờ màn hình để tiết kiệm pin. Nhiều loại vỏ iPhone 4 của các công ty không “tạo điều kiện” cho tính năng này phát huy ở iPhone 4S.

Công ty vỏ điện thoại OtterBox đã đưa ra giải pháp gợi ý khách hàng mua các dòng vỏ điện thoại Defender hoặc Impact được thiết kế cho iPhone 4S, có phần mở rộng xung quanh máy ảnh và cảm biến để thích ứng với cả hai phiên bản.

Vỏ màu trắng hoặc hồng của công ty LifeProof cũng có thể thay được cho iPhone 4S vì nó đủ trong để cho phép ánh sáng đi qua nên không ảnh hưởng đến cảm biến.

Các loại vỏ Griffin Survivor và Magpul Field cho iPhone 4 đều có thể sử dụng cho iPhone 4S vì có phần cắt rộng ở phía trước, không che đi bộ phận cảm biến ánh sáng.

Trang web Gizmodo Australia cũng đã lưu ý người dùng rằng iPhone 4S được nâng cấp từ iPhone 4 của mạng Verizon. Phiên bản này có nút tắt tiếng dịch về phía bên trái khoảng một milimet so với chiếc iPhone 4 của mạng AT&T. Vì vậy, người dùng cần xem xét kỹ càng khi chọn mua vỏ cho chiếc smartphone của mình.

Gizmodo đã tổng hợp một danh sách các loại vỏ iPhone 4 tương thích hoặc không tương thích với iPhone 4S. Theo đó, các loại vỏ phù hợp với cả iPhone 4 và 4S là: Griffin FlexGrip, Griffin Elan Form Graphite, Padacs Breeze, và Griffin Elan Form.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc