Smartphone tiếp tục phi mã trên thị trường di động

06:41, 01/07/2011
|

(VnMedia) - Theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, doanh số bán smartphone tại Mỹ chiếm phần lớn trong sản lượng điện thoại mới được bán ra. Người  ngày càng ó xu hướng chọn mua smartphone nhiều hơn là mua “điện thoại chức năng”.

Kết quả cuộc khảo sát hồi tháng 5 về các khách hàng  ở Mỹ sử dụng di động mới được Nielsen công bố ngày hôm qua (30/6) cho thấy, 55% người dùng mua điện thoại mới trong 3 tháng gần đây là smartphone thay vì chọn một chiếc “điện thoại chức năng”. Đây là lần đầu tiên doanh số bán smartphone ở Mỹ chiếm phần lớn trên toàn cầu, trong khi đó vào năm ngoái, con số này mới chỉ có 34%.

Nền tảng Android của Google vẫn duy trì là sự lựa chọn smartphone phổ biến nhất, với 38% người dùng sở hữu thiết bị này. Nhưng Nielsen phát hiện thấy, iPhone của Apple tăng trưởng mạnh nhất trong vài tháng gần đây.

Trong số những người mua điện thoại gần đây, 17% lựa chọn iPhone, trong khi 3 tháng trước con số này mới chỉ có 10%. Android vẫn duy trì vị trí dẫn đầu thị trường nhưng dường như vẫn đang “ngồi nghỉ” ở mức 27% kể từ cuộc thăm dò trước đây.

Ảnh minh họa

Như vậy, iPhone và điện thoại Android đang kiểm soát thị phần của thị trường smartphone, với 44% lượng điện thoại bán ra, bao gồm cả điện thoại tính năng. Đứng sau hai “con sư tử” này là RIM, nắm giữ 6% thị phần bán lẻ trong tháng 5, giảm từ 11% trong cuộc khảo sát trước đó.

Theo Nielsen, 38% smartphone hoạt động trên hệ điều hành Android, 27% là iOS và 21% là RIM, còn Windows Mobile vẫn ở mức 9%, Windows Phone 7 mới chỉ chiếm 1%.

Trong cuộc thăm dò trước được công bố hồi tháng 2/2011, Nielsen cho rằng, gần 1/3 người dùng sở hữu smartphone Apple, RIM và Android. Còn các cuộc khảo sát trước đây cho thấy, phụ nữ thích iPhone của Apple trong khi nam giới lại có xu hướng chọn điện thoại Android. Người dùng iPhone tải ứng dụng nhiều hơn bất cứ chủ sở hữu điện thoại thông mình nào khác.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc