Samsung yêu cầu Mỹ cấm bán iPhone và iPad

10:07, 30/06/2011
|

(VnMedia) - Samsung đã “đổ thêm dầu” vào cuộc chiến pháp lý với Apple khi yêu cầu Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) cấm nhập khẩu và bán điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Yêu cầu lệnh cấm nhập khẩu là một thủ tục thường thấy đối với các đơn kiện gửi tới ITC. Chẳng hạn, hồi tháng Giêng 2010, Apple đã yêu cầu ITC cấm nhập khẩu điện thoại do Nokia chế tạo vào thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, nếu ITC đồng ý điều tra đơn kiện của Samsung chống lại Apple, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong 16-18 tháng tới. Đây là vụ việc mới nhất xảy ra sau khi một loạt hành động pháp lý được thực hiện giữa hai đối thủ này trong năm qua. Tuy nhiên, vụ việc này xảy ra ngay sau khi có nhiều tin đồn cho rằng, Apple có kế hoạch không mượn Samsung cung cấp bộ xử lý ARM và chuyển sang một nhà sản xuất khác. Một tin đồn nổi lên tuần này khẳng định rằng, Apple sẽ có chip A6 do nhà sản xuất TSMC chế tạo trong năm 2012.

Trong năm nay, Apple ước tính mua 7,8 tỷ USD linh kiện từ đối thủ Samsung. Thành công của iPhone và iPad đã biến Apple trở thành khách hàng lớn nhất của Samsung.

Hồi tháng 4, Apple đã kiện Samsung và cáo buộc đối thủ này đã sao chép thiết kế phần cứng và phần mềm của iPhone và iPad. Đặc biệt chỉ đích danh các sản phẩm “sao chép” là smartphone Galaxy S và máy tính bảng Galaxy Tab. Nhưng ngay sau đó, Samsung đã đáp trả lại bằng vụ kiện khác với cáo buộc rằng, Apple vi phạm các bằng sáng chế về thiết bị di động thuộc sở hữu của hãng.


Tuệ Minh - (theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc