Apple sắp “cho không” iPhone 3GS

09:44, 30/06/2011
|

(VnMedia) - Apple sẽ cung cấp iPhone 3GS miễn phí kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông trong hai năm sau khi phát hành iPhone 5.

Nhà phân tích Mike Abramsky cho biết, Apple dự định cung cấp iPhone 3GS miễn phí khi iPhone 5 chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay. Ông cho rằng, cách tiếp cận này sẽ giúp Apple tiến sát với các khách hàng tầm trung và cũng sẽ giúp tăng doanh số bán iPhone, chống lại sự gia tăng của nền tảng Android của Google.

Hiện nay, khi iPhone 3GS được bán với giá 49USD thông qua AT&T, thì theo tâm lý iPhone 3GS giá 0USD sẽ có sức hấp dẫn lớn. Trong một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 14% người dùng thích mua iPhone 3GS miễn phí kèm hợp đồng 2 năm, vượt trội hơn cả số người muốn mua iPad miễn phí (13%) và iPhone đời đầu (9%).

Abramsky cho rằng, việc cung cấp iPhone 3GS miễn phí như một cách để Apple tăng gấp hai cơ hội tiềm năng trên thị trường, tiến lên con số hơn 150 triệu smartphone được bán ra.

Nhà phân tích này cũng mong đợi Apple phát hành iPhone “em bé” vào năm 2012. Việc phát hành sau sẽ tránh ảnh hưởng tới lượng bán iPhone 5 vào cuối năm nay. 

Trước kia, khi ra đời iPhone mới, Apple thường bỏ sản xuất các iPhone ra đời trước đó hai năm. Cụ thể, năm ngoái khi iPhone 4 ra mắt, iPhone 3GS giảm xuống còn 99USD và iPhone 3G không được sản xuất nữa.

Hồi tháng 5, Apple tiết lộ rằng, iPhone 3GS, cùng với phiên bản iPad đầu tiên, bán chạy hơn các thiết bị Android mới. Họ cũng nhấn mạnh rằng, các sản phẩm cũ hơn là phương tiện để Apple linh hoạt hơn trong chiến lược giá cả và tăng thế cạnh tranh với các đối thủ khác. Hơn nữa, iPhone 3GS phát hành đầu tiên vào năm 2009, chúng sẽ tương thích với cả iOS 5. Theo lịch trình, iOS 5 sẽ được phát hành trong mùa thu năm nay cùng với iPhone 5.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc