Samsung nhòm ngó sang hệ điều hành của HP

14:25, 30/06/2011
|

(VnMedia) - Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, CEO của HP cho biết, công ty đang đàm phám cấp giấy phép sử dụng hệ điều hành WebOS với một số nhà sản xuất điện thoại di động. Bloomberg, Samsung có thể là một trong những nhà sản xuất đó.

Tuy nhiên, thông tin này vẫn được giữ kín. Cả CEO của HP và người phát ngôn của Samsung - Jason Kim đều chưa đưa ra bình luận gì về những tin đồn này.

Jason Kim cho biết, Samsung sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ của công ty với Google để cung cấp những giá trị cốt yếu cho khách hàng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, việc di chuyển sang nền tảng mới sẽ tạo cho Samsung sự linh hoạt hơn trong chiến lược sản xuất điện thoại di động.

Hiện nay, sản phẩm Samsung hoạt động chủ yếu trên hệ điều hành Android của Google và chỉ một phần nhỏ lượng điện thoại bán ra hoạt động trên Bada (hệ điều hành của chính Samsung) và Windows Phone. Mặt khác có tin đồn cho rằng, Google có thể hạn chế những cải tiến mà các nhà sản xuất có thể thực hiện trên điện thoại Android. Trong khi đó, WebOS sẽ cho phép Samsung tạo ra nhiều sự cải tiến khác.

Còn đối với HP, công ty cũng sẽ cần nhiều tiền mặt vào thời điểm này khi doanh số bán PC đang chậm lại. Công ty thấy được sự giảm sút về doanh số PC tại quê nhà khi Apple và các hãng sản xuất dựa trên Windows như Lenovo đang tăng thị phần. Đầu tháng này, HP cho biết, hãng đã cho phép dùng webOS cho các TV kết nối mạng và các thiết bị khác, nếu các hãng thứ ba có thể giúp cải thiện phần mềm này.

Mặt khác, Samsung cũng nhận thấy sự phát triển khiêm tốn trong phân khúc smartphone và doanh số bán lẻ điện thoại di động không hoạt động trên Android của hãng đang giảm dần.


Tuệ Minh - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc