Hồi hộp chờ hiện tượng thiên nhiên kỳ thú

06:01, 11/05/2011
|

(VnMedia) - Duy nhất ngày mai (12/5), chỉ cần bằng mắt thường, con người trên trái đất đều có cơ hội chiêm ngưỡng hình ảnh bốn hành tinh trong hệ mặt trời sẽ “hội tụ”.


Theo các nhà khoa học Mỹ cho biết, bốn hành tinh trong hệ Mặt Trời sẽ “xích lại” gần nhau, vào lúc hoàng hôn (ở Mỹ là bình minh) đó là sao Kim, sao Mộc, sao Hỏa và sao Thủy.

 

Thời điểm đó, sao Kim và sao Mộc di chuyển gần nhau, khá thấp ở phía đông và tỏa sáng. Sao Kim là ngôi sao sáng thứ hai, sau Mặt Trăng. Sao Mộc nằm bên trái sao Kim.

 

Sao Thủy nằm bên dưới sao Kim, cách sao Kim một khoảng bằng khoảng cách giữa sao Kim và sao Mộc.

 

Còn sao Hỏa nằm bên trái sao Mộc một khoảng gấp đôi khoảng cách trên. Có thể nhìn thấy sao Hỏa rõ hơn bằng ống nhòm.

 

Còn trước khi bốn hành tinh này “xích lại” gần nhau, những người yêu thiên văn của Việt Nam đã được thưởng thức “mưa sao băng” rạng sáng ngày 6/5 vừa rồi.

 

2011 được đánh giá là năm xuất hiện nhiều hiện tượng thiên nhiên đặc biệt nhất từ trước tớinay. Trước sự kiện này, thế giới đã hai lần chứng kiến siêu mặt trăng xuất hiện chỉ cách nhau chưa tròn 1 tháng.

 

Hệ Mặt Trời được biết đến với 8 hành tinh tính từ trong (gần Mặt Trời nhất) ra gồm: Sao Thuỷ (Mercury), Sao Kim (Venus), Trái Đất (Earth), Sao Hoả (Mars), Sao Mộc (Jupiter), Sao Thổ (Saturn), Sao Thiên Vương (Uranus) và Sao Hải Vương (Neptune).


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc