Ra mắt trò chơi tiêu diệt Bin Laden

06:38, 10/05/2011
|

(VnMedia) - Kuma Games đã giới thiệu một bộ trò chơi bắn súng cá nhân đầu tiên cho phép các game thủ có thể tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden.

Renae Balistreri, một người chơi game sau khi chơi một trong những trò chơi của Time Crisis 4 (một mình chống khủng bố) cùng con trai cho biết, “tôi không biết những gì tôi đang làm nhưng tôi thấy rất thú vị”.

Đó là trải nghiệm kết hợp giữa cô và con trai, điều mà Balistreri cho là rất thú vị . “Tôi biết sự khác nhau giữa vũ khí thực sự và một trò chơi. Nếu bạn có thể tách biệt được điều đó thì tôi không muốn một ai đó ngẫu nhiên bị bắn trên đường”, Balistreri cho biết.

Bác sĩ trị liệu của gia đình - ông Melody Brooke cũng đồng ý về điều này, ít nhất là vào thời điểm người chơi trải nghiệm. Không phải tất cả mọi người chơi game video sẽ trở nên bạo lực, theo Brooke, trò chơi chiến trận giả -  Kuma War, Episode 107 về cái chết của trùm khủng bố Osama Bin Laden là một câu chuyện khác. Trong game, người chơi có thể chơi như một biệt kích Mỹ và phải bắn hạ được Bin Laden.

Tuy nhiên, Brooke cũng cho rằng, chúng ta nên ăn mừng về việc kết thúc triều đại của Bin Laden chứ không phải cái chết của ông ta. Bin Laden đã trở thành một biểu tượng. Ông ta đã tự tạo nên cho mình một biểu tượng về bạo lực và khủng bố. Chúng ta muốn loại bỏ biểu tượng đó nhưng sự thật đây cũng là một con người.

Trong khi đó, Balistreri cho biết, họ rất thích ý tưởng của trò chơi này. Tôi nhận thấy bất cứ cơ hội nào mà tôi có thể bắn Osama Bin Laden. Còn con trai của Balistreri cho biết “ông ta đã giết hàng nghìn người và mọi người đều có quyền ăn mừng theo cách riêng của họ”.


Tuệ Minh - (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc