Bách khoa Hà Nội vô địch Imagine CUP Việt Nam 2011

06:41, 10/05/2011
|

(VnMedia) - Chức vô địch tại cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 2011 - cuộc thi kết nối sinh viên Việt Nam đến với cuộc thi Imagine Cup 2011 toàn cầu tổ chức vào đầu tháng 7/2011 tại New York, Hoa Kỳ, đã giúp Đại học Bách khoa Hà Nội lần thứ ba giành ngôi đầu bảng. 

 

Đây cũng là năm thứ tư Microsoft và Hội Tin học Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Cuộc thi trong nước với nội dung thiết kế phần mềm nhằm thúc đẩy phát triển công nghệ và sáng tạo trong giới sinh viên CNTT. Vòng thi diễn ra với nội dung thiết kế phần mềm thử thách sinh viên Việt Nam khám phá khả năng sáng tạo của bản thân, thông qua việc sử dụng công nghệ giải quyết các vấn đề khó khăn nhất mà thế giới đang đối mặt.

 

Trong ngày 5/5/2010 vừa rồi, các tác giả trẻ đã bảo vệ dự án của mình trước hội đồng chung khảo với phầntrình bày và đối thoại với hội đồng bảo vệ ý tưởng và công nghệ. Hội đồng sơ khảo là các chuyên gia công nghệ hàng đầu đã bình chấm theo hồ sơ và video trình diễn sản phẩm của các dự án hợp lệ. Đã có 5 dự án xuất sắc nhất từ 12 dự án hoàn thiện nhất lọt vào Chung khảo trực tiếp Imagine CUP Việt Nam 2011.

 

Đánh giá về phần mềm sản phẩm của đội giành quán quân, Đại học Bách khoa Hà Nội, ban tổ chức cho biết, mạng xã hội thế giới quà tặng của đội MIGI (ĐH BKHN) là sản phẩm được nghiên cứu phát triển công phu dựa trên các công nghệ phần mềm tiên tiến hiện nay của Microsoft như .Net 4.0, Công nghệ Web Silverlight, ASP.NET MVC, nền tảng dịch vụ bản đồ số của Microsoft Bing và nền tảng ứng dụng trên điện thoại di động Windows Phone 7.

 

Ngoài ra sản phẩm còn có thể tích hợp với mạng xã hội khác Facebook. Sản phẩm đã khẳng định được tính sáng tạo, khả năng phát triển và ứng dụng thực tiễn cao. Đội MiGi gồm các thành viên Nguyễn Đức Tiến, Lê Minh Nghĩa, Đặng Thu Thuỷ và thầy Hoàng Anh Việt hướng dẫn. Điều đặc biệt, đội vô địch Imagine CUP Việt Nam 2011 cũng chính là nhóm tác giả đã giành giải nhất trong lĩnh vực CNTT của Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2010.

 

Đội tuyển MiGi giải Nhất cuộc thi Imagine Cup Việt Nam 20110 nội dung thiết kế phần mềm sẽ tham gia cùng các sinh viên xuất sắc đến từ khắp nơi dự Vòng Chung kết thế giới vào đầu tháng tháng 7 tới đây tại New York Hoa Kỳ. Chi phí chuyến đi cho đội giải Nhất tại Hoa Kỳ sẽ do Microsoft tài trợ với trị giá hơn 200 triệu đồng.

 

Lễ trao giải cuộc thi Imagine Cup Vietnam 2011 sẽ được Microsoft Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức vào ngày 20/5 tới đây.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc