Mỹ chọn máy tính HP cập nhật thông tin bin Laden?

12:32, 09/05/2011
|

(VnMedia) - Một bức ảnh được Nhà Trắng công bố về cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden cho thấy cả Phó Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Hillary Clinton đều sử dụng máy tính xách tay của hãng HP thay vì máy tính Mac.

 

Bức ảnh chụp các thành viên nội các, bao gồm Tổng thống Barack Obama, Phó Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng Hillary Clinton đang ngồi quanh chiếc bàn hội thảo trong phòng Tình huống tại Nhà Trắng nhận các thông tin cập nhật về cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden vào ngày 1/5.

 

Ngoài các yếu tố kịch tính được thể hiện như việc Tổng thống Obama nghiêng người về phía trước một cách chăm chú, Ngoại trưởng Clinton đang che miệng thì bức ảnh còn tiết lộ việc cả bà Clinton và ông Biden đều sử dụng máy tính xách tay của HP. Rất nhiều máy tính xách tay HP được đặt trên bàn, bà Clinton đang làm việc trên một chiếc máy HP còn ông Biden thì có một chiếc để trước mặt.

 

Wagner James Au, người đã gây chú ý trên mạng Twitter khi “comment” trên mạng này rằng “Cuộc sống thực đọ với ‘24’: Khi Tổng thống chủ trì một chiến dịch chống khủng bố, chẳng thấy ai dùng máy tính Mac cả”.


 Ảnh minh họa

 Nội các Mỹ theo dõi cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden  tại “phòng Tình huống” của Tổng thống Mỹ Obama. (ảnh pcmag.com)


Cả ông Biden và bà Clinton sử dụng máy tính xách tay HP dòng khác so với các laptop xung quanh (có lẽ do độ bảo mật cao hơn?). Các laptop xung quanh có thể là dòng HP Elitebook 6930p, dòng máy tính cá nhân dành cho doanh nhân năm 2008 với một dãy các phím chức năng đặc biệt bên phải của bàn phím. Các mẫu về sau của dòng Elitebook khác với dòng máy này là có thay đổi một chút màu sắc ở các khớp nối.

 

Người phát ngôn của HP xác nhận rằng những chiếc máy tính xách tay trong bức ảnh thuộc dòng Compaq, nhưng không phải các mẫu thường thấy trên thị trường. Trong một email người phát ngôn của HP gửi đi cho biết đó là hợp đồng HP cung cấp máy tính để bàn Quân đội, mạng Điện toán Di động số 2 cho Quân đội, Bộ Quốc phòng Mỹ, Ban Quân sự Ngoại thương, tất cả các cơ quan Liên bang, các cơ quan chính phủ được ủy quyền hỗ trợ các cơ quan trên được đặt hàng trực tiếp từ HP.

 

Ngoại trưởng Clinton chắc chắn đang dùng một chiếc máy tính HP, nhưng có vẻ là một mẫu khá lạ. Bàn phím một phần bị khuất bởi một bức ảnh được Nhà Trắng cố tình đặt lên trên để che đi, có lẽ là vì lý do an ninh quốc gia. Và cốc cà phê đặt cạnh cũng che đi một phần của chiếc máy - có thể là cổng đôi USB, điều này thật khó khẳng định. Nhưng thật khó hiểu vì sao bà Clinton lại không chọn một chiếc máy tính xách tay mỏng hơn, nhẹ hơn để mang đi khắp nơi???

 

Chiếc máy tính của ông Biden thật đặc biệt vì có hai miếng sticker được dán nổi bật trên máy. Miếng sticker màu vàng đề chữ “Tuyệt mật”. Về phần Tổng thống Obama, ông ấy dường như là người duy nhất không có chiếc máy tính nào trước mặt, thậm chí cả chiếc điện thoại BlackBerry quen thuộc của ông cũng không thấy đâu.


Hiền Mai - (pcmag.com)

Ý kiến bạn đọc