Khuyến mại khủng: Đừng vội mừng

19:06, 29/04/2011
|

(VnMedia) - Nếu như vào đúng dịp đại lễ 30/4, 1/5, bên cạnh những người tiêu dùng mua được hàng công nghệ khuyến mại siêu rẻ tại các siêu thị, trung tâm điện máy, cũng có nhiều khách hàng phải “ăn quả đắng” vì tin vào khuyến mại…

 

Háo hức với khuyến mại khủng!

 

Khoảng 10 ngày trở lại đây, thông tin khuyến mại trong lĩnh vực công nghệ được tung ra bởi các hãng, siêu thị điện máy… có mật độ khá dày. Tại hệ thống các siêu thị điện máy như MediaMart, Trần Anh, Đăng Khoa, Nguyễn Kim, Pico Plaza, Topcare… hàng loạt các biển thông báo giảm giá, ưu đãi tặng quà cho khách hàng khi mua sản phẩm được trưng ra.

 

Hệ thống thế giới điện máy Media Mart đã công bố chương trình "Tưng bừng khuyến mại, chào mừng giải phóng" và "Sức nóng số, giảm nhiệt hè" diễn ra trong hai tuần từ ngày mai, 30/04 đến 13/5, với mức giảm giá từ vài trăm tới vài triệu đồng/sản phẩm. Chẳng hạn,TV LCD Samsung 19C350, giá 3.190.000 đồng (giá hãng 4.500.000 đồng); Galaxy Samsung Tab P1000, giá 10.868.000 đồng (giá hãng 11.390.000 đồng), tặng thêm quà tặng trị giá 1.400.000 đồng; Laptop Acer AS4820, giá 10.990.000 đồng, chỉ còn 9.990.000 đồng (duy nhất trong khung giờ: 10h30-11h30 ngày 30/4), tặng thêm hàng loạt quà tặng hấp dẫn...

 

Tại Trần Anh Computer, Laptop của các hãng Toshiba, HP, Aser, Apple bên cạnh giảm giá còn có nhận thêm nhiều quà tặng có giá trị. Chẳng hạn như Apple Macbook giá niêm yết là 26,999 triệu đồng được còn 24,999 triệu đồng kèm theo tặng 1 gói quà trị giá 4,3 triệu đồng (gồm 2 triệu tiền mặt, 1 máy ảnh 8mp giá 2 triệu đồng, 1 túi laptop giá 300.000 đồng).

 

Mất tiền cũng vì ham khuyến mại…

 

Bên cạnh các chương trình ưu đãi của các hãng có tên tuổi, vào những ngày này, đã có không ít khách hàng di động ăn phải quả đắng cũng vì khuyến mại khủng. Từ sáng nay, 29/4, trang web tại địa chỉ http://mobifone-viettel.clanteam.com treo logo MobiFone-Viettel đã đột ngột đóng cửa sau khi đã lừa được tới hàng trăm thuê bao di động bằng chiêu thức nạp tiền siêu khủng, tặng gấp gần 5 lần giá trị thẻ.

 

Mặc dù đây là chiêu lừa không hề mới, đã có cách đây tới mấy tháng, bản thân các nhà mạng cũng đã đưa ra lời cảnh báo về nguy cơ có thể mất tiền, nếu khách hàng truy cập và làm theo cách thức nạp thẻ thế nhưng vẫn không ít người dính bẫy.

 

Đánh vào lòng tham của người dùng, kẻ lừa đảo giới thiệu là có bạn làm ở hai mạng MobiFone hoặc Viettel và cho biết, hiện nhà mạng này đang có chương trình khuyến mại nạp thẻ 800% cho thuê bao trả trước.

 

Nếu nạn nhân thắc mắc là sao không biết chương trình khuyến mại “siêu khủng” như vậy, lập tức sẽ được giải thích rằng, chương trình chỉ áp dụng cho nhân viên MobiFone hoặc Viettel, chỉ có nhân viên của hãng mới biết mà thôi. Theo đại diện của nhà mạng, đây là trò lừa đảo nằm ngoài hệ thống kiểm soát của doanh nghiệp.

 

Cùng với đó là tình trạng người dùng Yahoo! bị hack nick. Kẻ gian sau hack nick, thường tận dụng vào những mối quan hệ trong danh sách yahoo để kêu gọi mọi người mua thẻ rồi nạp rồi dẫn dắt họ vào một trang web http://mobifone-viettel.clanteam.com/ để nạp số seri, nhưng sau thao tác đó, tất cả đều không thấy tài khoản được cộng thêm tiền và cũng không hiểu số tiền của seri đó đã biến đi đâu. Trang web trên cũng tuyệt nhiên không có dòng địa chỉ hay số điện thoại liên lạc.

 

Thông thường, những người bị hack nick không thể vào lại được nick của họ để thông báo cho bạn bè trong yahoo. Bởi người hack sẽ ăn cắp mật khẩu để đăng nhập vào nick, ngay sau khi online thành công, họ sẽ thay đổi password để chủ nhân thực sự của yahoo đó không thể vào được nữa.

 

Theo giới quản trị mạng, Yahoo! Messenger có sức lan tỏa rất lớn, và khi một nick bị hack nó sẽ phát tán thông điệp lừa đi rất nhanh. Và như vậy, mấy ngày gần đây thôi, số thuê bao di động bị lừa mất tiền có thể lên tới con số hàng trăm người.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc