Nokia sẽ sa thải 7.000 nhân viên

10:37, 28/04/2011
|

(VnMedia) - Hãng sản xuất điện thoại di động Nokia vừa công bố rằng, họ sẽ cắt giảm 7000 công việc từ năm tới như một phần trong kế hoạch tổ chức lại công ty, tập trung vào phân khúc smartphone.

Công ty cho biết, 4000 nhân viên trên toàn thế giới sẽ bị cắt giảm, trong đó có 700 người đang làm tại chi nhanh Nokia tại Anh. Ngòai ra, 3000 nhân viên khác sẽ được chuyển sang công ty tư vấn và gia công phần mềm Accenture. Công ty này sẽ tiếp quản phần mềm Symbian của Nokia.

Hãng sản xuất điện thoại di động người Phần Lan này đang chuyển từ nền tảng hệ điều hành Symbian sang công nghệ smartphone của Microsoft. Gần đây, hãng này xác nhận rằng, mối quan hệ hợp tác với Microsoft đã được chính thức ký kết vào tuần trước. Từ đây, hai công ty sẽ cùng nhau phát triển công nghệ smartphone trên nền tảng hệ điều hành Windows Phone 7. Việc hợp tác này sẽ giúp giảm chi phí cho công ty khoảng 1,48 tỷ USD/1 năm.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Nokia đồng ý bắt đầu sử dụng hệ điều hành di động của Microsoft trên các smartphone của hãng thay cho nền tảng Symbian hiện nay. Như vậy, Nokia sẽ tập trung vào hệ điều hành Windows Phone 7 với hy vọng sẽ giành được thị phần trong phân khúc smartphone từ tay Apple và Google. Trước đây, Nokia luôn kém thế trong phân khúc này với hệ điều hành “già nua” – Symbian.

Nokia cho biết, ở Phần Lan, hãng cũng dự kiến cắt giảm 1400 nhân viên, trong đó chủ yếu là các lập trình viên nền tảng MeeGo và họ sẽ có nhiều cơ hội để tìm công việc mới.

Nokia hy vọng, việc cắt giảm nhân viên và tái cấu trúc lại hoạt động sẽ giúp tiết kiệm chi phí sản xuất của hãng khoảng 1,48 tỷ USD vào năm 2013.


Tuệ Minh - (theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc