Công khai game online được phép lưu hành trên web

19:44, 10/04/2011
|

(VnMedia) - Từ đầu tháng 4/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đăng tải công khai danh sách các trò chơi trực tuyến được phê duyệt nội dung, kịch bản đang phát hành tại Việt Nam.

 

Theo đó, đến thời điểm này, đang có 59 game online được phép lưu hành, 34 game online nằm trong danh mục đã ngưng lưu hành.

 

Đây là các game thuộc thể loại: Nhập vai, Chiến lược , Hành động, Phiêu lưu, MMORPG, Giải đố, Đối kháng, Đua xe, Thể thao, Phiêu lưu, Mô phỏng, Platform, MMORTS, MMOFPS, Webgame, MMO Casual, MMO Music/Dance, Âm nhạc/Nhảy, Thủ Thành (Tower Defense) trên hệ máy: PC.

 

Số liệu thống kê tính đến này 23/3/2011 cho thấy, hiện tại, trên toàn Việt Nam có 18 doanh nghiệp tham gia kinh doanh dịch vụ Game online.

 

Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, sẽ đăng tải và cập nhật thường xuyên tên các trò chơi trực tuyến chính thức được cấp phép phát hành trên website của Bộ.

 

Việc đăng tải danh sách này nhằm giúp các địa phương thuận lợi hơn khi tiến hành thanh tra, kiểm tra về hoạt động cung cấp trò chơi trực tuyến, cũng như cung cấp thông tin đến với người chơi game và doanh nghiệp cung cấp trò chơi trực tuyến.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc