Sự kiện công nghệ nổi bật tuần qua

09:35, 10/04/2011
|

(VnMedia) - iPhone 4 dính lỗi “chết người” mới, giao diện Windows 8 hé lộ, gã khổng lồ phần mềm bắt tay hãng ôtô, iPhone đời mới có 13 màn hình,… là những sự kiện công nghệ gây nhiều chú ý trong tuần qua.

iPhone 4 dính lỗi “chết người” mới

Ảnh minh họa


iPhone 4 vốn sinh ra đã nhiều tai tiếng về lỗi ăng ten, tuy nhiên lần này vấn đề có vẻ nghiêm trọng hơn khi chúng lại dính tới vấn đề bảo mật. Một số người dùng phàn nàn về sự cố của chức năng gọi video FaceTime trên thiết bị này. Cụ thể, khi thực hiện chức năng này, trên màn hình điện thoại của người gọi xuất hiện một hình ảnh của chủ nhân được chụp ở đâu đó, còn màn hình của người nhận thì đen thui. Điều nực cười là bức ảnh xuất hiện trên màn hình của người gọi không thể tìm thấy trên điện thoại của họ, các bức ảnh này được điện thoại lưu giữ lại lúc nào người dùng cũng không hay biết, cho dù không sử dụng chức năng chụp ảnh hay FaceTime.

Gã khổng lồ phần mềm và hãng ôtô bắt tay

Hôm 6/4, gã khổng lồ phần mềm Microsoft và nhà sản xuất ôtô Toyota đã tiết lộ kế hoạch cùng nhau đưa các dịch vụ Internet lên các loại ôtô của hãng này, hiện bán ra tại 170 quốc gia trên thế giới. Theo đó, họ sẽ xây dựng một mạng dựa trên nền tảng “điện toán đám mây” Azune của Microsoft vào năm 2015, cho phép khách hàng có thể truy cập tới các dịch vụ kỹ thuật số của Toyota, như định vị GPS, giải trí đa phương tiện, quản lý nguồn điện trên các ôtô xăng lai điện,…

Facebook dành riêng một trang cho nhà báo

Mạng xã hội Facebook vừa tạo ra một trang web (
"Journalists on Facebook") riêng dành cho nhà báo để họ có thể sử dụng mạng xã hội này như một công cụ “hành nghề” và kết nối tốt hơn với độc giả của họ.

Sony sẽ trở thành nhà cung cấp camera cho iPhone 5

CEO của Sony gần đây cho biết, hãng sẽ cung cấp camera 8MP cho Apple để sản xuất iPhone 5. Nếu đúng như vậy, Sony sẽ thay thế nhà sản xuất camera OmniVision, công ty đang sản xuất bộ cảm biến 5MP cho điện thoại iPhone 4 hiện nay. Tuy nhiên, phía Apple vẫn im lặng trước tuyên bố trên của hãng Sony.

Giao diện Windows 8 hé lộ

Ảnh minh họa


Một loạt hình ảnh về hệ điều hành Windows 8 đã được hé lộ trong tuần qua. Theo đó, hệ điều hành mới dựa trên Windows 7 nhưng có sự thay đổi ở màn hình đăng nhập, giao diện Ribbon mới trên mỗi cửa sổ Explorer. Windows 8 cũng có các có các Ribbon động như Library Tool (thư viện), Picture Tools (dành cho hình ảnh), Disk Tooks (trong My Computer). Ngoài ra, Windows 8 còn có nhiều chức năng hỗ trợ cho máy tính bảng, điều khiển chơi nhạc khi PC bị khóa,…

Điện thoại màn hình trong suốt xuất hiện tại Việt Nam

Ảnh minh họa


Lenovo S800 là điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình màu trong suốt có thể nhìn xuyên thấu. Sản phẩm này đã được nhập về Việt Nam trong tuần qua với giá khoảng 10 triệu đồng. Sản phẩm có màn hình 2,4-inch (độ phân giải thấp 320x240 điểm ảnh) và các tính năng chỉ đủ để thực hiện nghe gọi và thêm chức năng nghe nhạc. Máy tích hợp camera 2MP, trang bị kết nối Bluetooth.

Security World lại “nóng” cùng vấn đề bảo mật

Hội thảo và triển lãm triển lãm quốc gia về An ninh bảo mật 2011 vừa diễn ra tại Hà Nội một lần nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề bảo mật. Vấn đề này vẫn tiếp tục ngày một nóng lên không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Tội phạm mạng ngày càng tinh vi hơn, liên tục tung ra nhiều loại virus, trojan mới với mục đích không còn chỉ nhắm tới tiền bạc mà đã chuyển hướng sang mục đích phá hoại, nhắm tới các hạ tầng công nghiệp của các quốc gia và thậm chí phục vụ cho mục đích chính trị. Điều đó đã trở nên vô cùng nghiêm trọng.

FPT rút khỏi thương vụ với EVN Telecom

Tập đoàn FPT vừa qua cho biết, họ sẽ tiến hành sớm các thủ tục để rút khỏi dự án với hãng Viễn thông điện lực (EVN Telecom). Nguyên nhân chính là FPT đã nhìn nhận thấy “tương lai” khá mờ mịt của một doanh nghiệp mới đặt chân vào thị trường được đánh giá đang bước vào giai đoạn bão hoà này. Tuy nhiên, quyết định rút khỏi thương vụ với EVN Telecom có thể sẽ khiến FPT mất khoản tiền đặt cọc lên tới 700 tỷ đồng.

Máy tính bảng siêu rẻ sắp về Việt Nam

Ảnh minh họa


Hai mẫu máy tính bảng Arnova 8-inch và Arnova 10-inch của hãng sản xuất Archos Pháp có giá bán chỉ khoảng 200USD, đang thu hút khá nhiều người dùng Việt Nam đặt mua qua trang ebay.vn. Với mức giá chỉ bằng 1/3 các dòng máy tính bảng khác trên thị trường, nên dù cấu hình không quá mạnh nhưng Arnova vẫn đang có sức hấp dẫn riêng. Sản phẩm trang bị chip ARM9 600MHz, bộ nhớ 4G, đáp ứng đủ nhu cầu giải trí cũng như lướt web cho người dùng.

iPhone đời mới có 13 màn hình

Ảnh minh họa


Bản mô tả bằng sáng chế mới của Apple được cơ quan đăng ký nhãn hiệu và bằng sáng chế Hoa Kỳ tiết lộ hôm 7/4 cho thấy, iPhone mới sẽ có thêm 12 màn hình điện phát quan bố trí xung quanh màn hình chính. 12 đoạn màn hình đó hiển thị sẽ được điều khiển độc lập, cho phép như một đầu vào (input) trực tiếp hoặc gọi sự chú ý của màn hình chính tới đầu vào đó.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc