Microsoft tích hợp công cụ tìm kiếm cho iPad

09:59, 10/04/2011
|

(VnMedia) - Microsoft đang cố thu hút người dùng máy tính bảng iPad sử dụng công cụ tìm kiếm của họ bằng cách phát hành ứng dụng Bing mới. Ứng dụng này được thiết kế dành cho người dùng tìm kiếm trên máy tính bảng.

Được gọi là "Bing for iPad”, ứng dụng đã được thiết kế tùy biến cho màn hình hiển thị cảm ứng sắc nét của dòng máy tính bảng Apple. Chúng cũng có một tính năng là tên gọi Trends, cho phép hiển thị những tìm kiếm phổ biến trong tuần qua.

Dưới cùng màn hình chủ, ứng dụng tạo ra các vùng dành riêng cho tin tức, giao thông, thời tiết và chứng khoán, để người dùng có thể tìm kiếm nhanh thông tin về chủ đề đó.

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm hình ảnh trên máy tính bảng cũng khá đơn giản, các kết quả tìm kiếm được bố trí theo kiểu mạng lưới. Chúng cung cấp thông tin dữ liệu về các tệp tin và cho phép người dùng hiển thị xem trước trên toàn màn hình mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng.

Các kết quả tìm kiếm tin tức được định dạng theo cách khai thác thế mạnh của iPad với màn hình độ phân giải cao và cách bố trí dạng in ấn.

Giống như trang Bing thông thường trên nền web, ứng dụng Bing cho iPad cũng cung cấp sơ đồ, giải trí, thời tiết và các công cụ tìm kiếm khác loại dọc màn hình, đồng thời có cả tính năng tự động điền truy vấn.

Ngoài ra, Bing dành cho iPad cũng có khả năng tìm kiếm thoại, cho phép người dùng nói yêu cầu thay vì phải gõ nội dung cần tìm. Hiện, ứng dụng Bing dành cho iPad có thể được cài đặt miễn phí từ kho ứng dụng App Store của Apple.

Các thiết bị máy tính bảng và cụ thể là iPad, đã thu hút được khá đông người tiêu dùng và đang được các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến sử dụng để chạy đua tung ra các ứng dụng dành cho chúng.

Trong lĩnh vực tìm kiếm, cả Google và Yahoo đều có các ứng dụng tìm kiếm để có thể tương thích với iPad và iPhone.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc