Quý 1/2015, lợi nhuận của VNPT tăng 15,7%

13:52, 03/04/2015
|

(VnMedia) - Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong quý 1/2015 vẫn tiếp tục mức tăng trưởng tốt về doanh thu và lợi nhuận.

Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước quý I/2015 được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào sáng 3/4, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết: “Tình hình sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn phát triển rất tốt, lợi nhuận tăng 15,7% so với cùng kỳ, đặc biệt các công ty con tăng trưởng 30% lợi nhuận. Về doanh thu tăng 73% so với cùng kỳ, đặt 23,8% kế hoạch. Nhìn chung các khối công ty con, khối doanh nghiệp thuộc VNPT đều tăng trưởng tốt”. Bên cạnh việc giữ vững đà tăng trưởng của hoạt động sản xuất kinh doanh, chất lượng mạng lưới của VNPT và phát triển thuê bao cũng được chú trọng.

“Trong 3 tháng đầu năm 2015, VinaPhone đã phát triển mới được thêm 2,3 triệu thuê bao, tăng 61% so với cùng kỳ. Do chuyển đổi từ cáp đồng sang cáp quang rất lớn trên mạng, nên thuê bao MegaVNN có giảm nhưng thuê bao cáp quang tăng trưởng 457% so với cùng kỳ, thuê bao myTV cũng tăng”, ông Hùng cho biết thêm.

Về vấn đề tái cấu trúc, trong tuần qua Tập đoàn VNPT cũng đã triển khai Hội nghị phổ biến kế hoạch tái cơ cấu giai đoạn 2 của Tập đoàn về việc hình thành 3 Tổng công ty với 366 cán bộ chủ chốt. Hội nghị đã thảo luận chi tiết, thống nhất cao với mô hình tổ chức 3 Tổng công ty và chuẩn bị sớm trình lên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phê duyệt.  

Ảnh minh họa
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 1/2015.

Vừa gấp rút triển khai tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TT&TT song VNPT vẫn giữ vững được đà tăng trưởng tốt. Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đánh giá cao những kết quả tập đoàn VNPT đã nỗ lực trong thời gian qua. “Đến giờ phút này, việc tái cơ cấu của VNPT đang đi đúng hướng và bộ máy VNPT đã tương đối ổn định”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đề nghị VNPT cần xúc tiến trong tuần tới, xem xét báo cáo Bộ về nội dung nội hàm thành lập 3 Tổng Công ty để sớm ký ban hành. Sau khi quyết định thành lập 3 Tổng Công ty được ban hành, VNPT cần sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo để tập đoàn VNPT đi vào hoạt động ổn định trong thời gian tới.

Trong chiều qua (2/4), Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhiệm có thời hạn cho ông Phạm Đức Long - Thành viên Hội đồng Thành viên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT giữ chức Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT.  

Trước đó, ngày 24/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Mạnh Hùng , Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc VNPT giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT.

Đây được coi là những quyết định quan trọng trong bối cảnh VNPT phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức để triển khai tái cơ cấu. Cả hai vị lãnh đạo này đều là những cán bộ có nhiều kinh nghiệm, được rèn luyện qua thực tiễn công tác và đã hoàn thành tốt nhiệm của mình, góp phần tạo nên thành công bước đầu trong tái cơ cấu của VNPT và hứa hẹn sẽ tiếp tục “chèo lái” đưa VNPT tiếp tục phát triển bền vững và không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị trí số 1 trên thị trường viễn thông, CNTT.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc