Ý nghĩa hành trình Tuổi trẻ VNPT kết nối - sẻ chia

14:32, 31/03/2015
|

(VnMedia) - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỉ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015); kỷ niệm 40 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, từ ngày 27 đến ngày 29/3/2015, Ban liên lạc Đoàn VNPT Miền Nam - Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam phối hợp với Đoàn Bưu chính viễn thông Thành phố tổ chức thành công hành trình Tuổi trẻ VNPT Kết nối - sẻ chia tại 03 tỉnh: Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp. Hơn 100 đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị phía Nam như VNP2, VTN2, VNPT-I2, VDC2, VASC2, EMS, VNPT Tp.HCM, VNPT Tiền Giang, VNPT Đồng Tháp,VNPT Long An đã sôi nổi tham gia Hành trình.

Ảnh minh họa


Tại Tiền Giang, Đoàn đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 300 người dân nghèo, tặng 10 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học và 20 phần quà cho gia đình chính sách, cựu chiến binh tại địa phương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với truyền thống nghĩa tình bưu điện, Đoàn cũng đã dành thời gian đến thăm Khu di tích Nhà bia lưu niệm Đài vô tuyến điện xứ ủy Nam bộ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, thăm và tặng quà cho gia đình ông Ba Trình - gia đình có công với cách mạng, nuôi giấu cán bộ và quản lí, chăm sóc khu di tích Nhà bia lưu niệm; thăm Mẹ VNAH Huỳnh Thị Thanh tại Ấp Tây, Thị Trấn Vĩnh Bình, Huyện Gò Công Tây, Tỉnh Tiền Giang. Đá bóng giao hữu với Đoàn Thanh niên VNPT Tiền Giang.

Ảnh minh họa

Tại Long An, lồng ghép trong chương trình Hội thi Giọng ca cải lương thanh niên tỉnh Long An lần III năm 2015 do VNPT Long An tài trợ, hành trình đã có nhiều hoạt động ý nghĩa: tổ chức bán hàng lưu động; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ VNPT; tổ chức chăm sóc khách hàng kết hợp trao 10 suất học bổng cho các bạn học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Tân An, mỗi suất 500.000 đồng.

Ảnh minh họa


Tại Đồng Tháp, nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, Đoàn đã đến thắp hương và viếng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; nghe giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, nhà nho nghèo yêu nước, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Tại khu di tích, Đoàn đã trao tặng học bổng và 2 suất quà tặng cho con cán bộ công nhân viên khu di tích học giỏi, thăm nhà sàn Bác Hồ và trồng cây Lộc vừng lưu niệm trong khu di tích. Đoàn cũng đã đến thăm Khu căn cứ cách mạng Xẻo Quýt, tổ chức trò chơi và các hoạt động giao lưu thanh niên nhằm tăng cường gắn kết các đơn vị trong Tập đoàn. Nhân chuyến công tác, Đoàn cũng đã đến thăm và trao tặng mỗi phần quà trị giá 1triệu đồng cho mẹ VNAH Lê Thị Là và mẹ Huỳnh Thị Chin, xã Mỹ Tân, tp Cao Lãnh, Đồng Tháp. Hành trình khép lại với Đêm Gala Thanh niên “Chung sức trẻ xây dựng văn hóa VNPT„ đầy nhiệt huyết, sôi nổi, ấn tượng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hành trình Tuổi trẻ kết nối - sẻ chia là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, để lại dấu ấn và dư âm sâu sắc trong mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia Hành trình. Đặc biệt, Hành trình đã mở ra nhiều cơ hội nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết, học tập, chia sẻ lẫn nhau giữa các đơn vị VNPT phía Nam; giúp đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc hơn vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên; không ngừng học tập, lao động, rèn luyện “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn để đóng góp nhiệt huyết, sức trẻ vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn và đất nước. 


Ý kiến bạn đọc