Youtube Kids: Phụ huynh đã có thể tắt hiển thị quảng cáo khi bé xem Youtube

17:34, 18/08/2016
|
YouTube Kids, phiên bản thân thiện với trẻ em mà YouTube đưa ra hồi năm ngoái. Ứng dụng này đã từng phải đối mặt với những chỉ trích vì cách nó xử lý hiển thị quảng cáo trong ứng dụng.
 
Tuy nhiên, trong phiên bản ứng dụng mới nhất được tung ra hôm nay , các bậc cha mẹ đã có thể lựa chọn trả tiền để không hiển thị quảng cáo trong ứng dụng nữa. 
 
Giờ đây, YouTube Kids sẽ đóng gói sẵn chương trình đăng ký YouTube Red, chế độ thành viên trả phí để được cung cấp một loạt các tính năng tiện ích bổ sung so với người dùng miễn phí, bao gồm xem video khi ngoại tuyến, ứng dụng vẫn phát khi thiết bị ở chế độ nền và không có quảng cáo hiển thị trong quá trình chạy.

 

Việc loại bỏ quảng cáo trả tiền từ YouTube Kids bằng cách trả phí được đánh giá sẽ không giải quyết triệt để các khiếu nại của một số tổ chức giám sát tiêu dùng đối với ứng dụng dành cho trẻ em này. Vấn đề là quảng cáo trên Youtube Kids vẫn xuất hiện một cách hết sức tinh vi. Thực tế là các bé vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo khi gõ tìm kiếm một từ khóa chung chung, như "cookies", và từ khóa này không hề bị giới hạn quảng cáo trả tiền trên YouTube.

Một thực tế khác là các nhà quảng cáo tên tuổi lớn như Coca-Cola, GM, Oreo, Kellogg... đã thường xuyên phá vỡ cam kết không phân phối quảng cáo thực phẩm và đồ uống cho đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi. Nhưng trên YouTube, họ lại có thể cung cấp clip quảng cáo trên truyền hình của mình đến các khán giả trẻ, cùng với vị trí sản phẩm và các video quảng cáo khác.
 
Nói cách khác, nếu bạn thực sự mong muốn những có được những tiện ích bổ sung như truy cập offline, bật Youtube ở chế độ nền thì bạn hãy cân nhắc việc trả phí để là thành viên của YouTube Red. Tuy nhiên, bạn đừng nên bị lừa bởi suy nghĩ sẽ thực sự loại bỏ được tất cả các quảng cáo trên nền tảng của YouTube hoặc ngay trong YouTube Kids vì đây đơn giản là một trong những phương thức kiếm tiền hiệu quả của Google.
 
H.A (Theo TechCrunch)

Ý kiến bạn đọc