50.000 sản phẩm sẽ giảm giá "cực hời" trong ngày Online Friday

15:49, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Đây là một trong những mục tiêu được Ban tổ chức đặt ra trong Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday diễn ra vào ngày 2/12/2016.

Theo bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử, Trưởng Ban tổ chức cho biết, để tránh những chiêu trò khuyến mại ảo, năm nay Ban tổ chức bắt buộc các doanh nghiệp tham gia phải công khai giá gốc/giá niêm yết sản phẩm trước ngày mua sắm diễn ra và không được phép điều chỉnh giá này. Ban tổ chức sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để đảm bảo các khuyến mại chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng.

Ban tổ chức trả lời báo chí về các nội dung liên quan tới Ngày mua sắm trực tuyến 2016.

Nếu như Online Friday năm ngoái thu hút khoảng hơn 2000 doanh nghiệp, tổng số khuyến mãi hơn 63.000 sản phẩm, tổng doanh số thu về gần 600 tỷ đồng, năm nay Ban Tổ chức đặt mục tiêu có hơn 3000 doanh nghiệp tham gia, với 50.000 sản phẩm khuyến mại được ban tổ chức đảm bảo về chất lượng và nội dung khuyến mại, doanh thu. Ngoài ra, còn có 200.000 sản phẩm khuyến mại được đưa lên website và ứng dụng bán hàng của BTC, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1000 tỷ đồng.

Ngoài ra, để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện,bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30/9/2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 02/12/2016 và Sự kiện BigOFF vào ngày 01-02-03/12/2016.

Theo BTC, Ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ có sự tham gia sâu hơn của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu hàng chính hãng trong các lĩnh vực điện tử gia dụng, thời trang…như Samsung, Intel, Asus, Oppo…để người tiêu dùng có được mức giá tốt nhất, ưu đãi nhất.

Sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồngthông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Đồng thời, Chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứngdịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp. Ngoài ra, Chương trình cũng giúp các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

B.H


Ý kiến bạn đọc