(VnMedia) - Từ nay người dân thành phố Hồ Chí Minh có thể truy cập vào Zalo của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) để tra cứu tình hình sử dụng hàng tháng và tiến hành thanh toán tiền điện.
Tài khoản Zalo chính thức (Zalo Official Account) của EVN sẽ cung cấp dữ liệu dùng điện trong nhiều tháng qua để người dân theo dõi và có kế hoạch sử dụng điện hợp lí hơn. Mỗi tháng, Zalo của EVN cũng nhắc đóng tiền hoặc xác nhận nếu khách hàng đã đóng tiền xong. Ngoài ra, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất cũng được cập nhật đến từng khách hàng trên Zalo để họ có thể chủ động hơn trong sinh hoạt.
Với hơn 50 triệu người dùng, Zalo đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động hỗ trợ những nhu cầu rất cơ bản của con người như đi lại, sức khỏe, giáo dục, giấy tờ, hành chính, mua sắm…Trong tương lai không xa, nhiều người có thể vào Zalo để tra cứu cước điện nước, đặt lịch khám bệnh, mua vé máy bay, vé tàu, tra cứu tình trạng kẹt xe, tra cứu mã hồ sơ, tra cứu thông tin thuốc…chỉ với thao tác đơn giản, nhanh chóng ngay trong cửa sổ tin nhắn.
Khách hàng có thể tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng. |
Hiện tại, Zalo đã cho phép người dùng kiểm tra tình trạng xử lí hồ sơ nộp tại các cơ quan hành chính, thông tin các chuyến xe buýt ở Đà Nẵng. Tại TP.HCM, ngoài tra cứu thông tin sử dụng điện, người dân đã có thể đặt lịch khám bệnh ở bệnh viện Xuyên Á. Trước đây, Zalo cũng đã kết hợp cùng Bộ Y Tế cho tra cứu các điểm tiêm chủng vacxin gần nơi ở của người dùng.
Theo kế hoạch, Zalo sẽ tiếp tục triển khai các dịch vụ tiện ích dân sinh tại Hà Nội cũng như các địa phương khác trong thời gian tới.
P.V
Ý kiến bạn đọc