FbStart hỗ trợ công cụ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp

07:41, 08/06/2016
|

(VnMedia) - Facebook vừa khởi động năm thứ 3 của chương trình FbStart nhằm giới thiệu về chương trình hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động, thông qua việc cung cấp các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi của đối tác cũng như các chương trình đào tạo tại Việt Nam.

Giám đốc Sản phẩm Nền tảng của Facebook, Eddie O’Neil O’Neil cho hay, “năm nay, Facebook mở rộng các lợi ích mà FbStart cung cấp cho các thành viên, với các sự kiện tại hơn 20 thành phố trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ giúp các nhà phát triển địa phương tiếp cận được với hơn 38 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam và giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình”.

Các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam như eDoctor, AhaMove và Money Lover cũng có mặt tại sự kiện để chia sẻ về vai trò của Facebook trong sự phát triển của những ứng dụng này.

FbStart  hỗ trợ các công cụ và dịch vụ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp
FbStart hỗ trợ các công cụ và dịch vụ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp

eDoctor là một ứng dụng di động tại Việt Nam, cho phép hàng triệu người Việt có thể dễ dàng truy cập vào những thông tin liên quan tới chăm sóc sức khỏe cũng như kết nối với các bác sĩ, bệnh viện và hiệu thuốc.

Việc trở thành một thành viên của FbStart đã giúp eDoctor tăng tốc độ phát triển của ứng dụng một cách nhanh chóng. Bằng việc sử dụng tính năng Đăng nhập bằng Facebook (Facebook Login) cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng một cách đơn giản qua các thiết bị khác nhau, và tính năng Chia sẻ (Sharing) cho phép  người dùng chia sẻ thông tin về y tế trên Facebook, số lượng người dùng đăng kí sử dụng eDoctor đã tăng 39% trong hơn 2 tháng trong khi số lượng người dùng thường xuyên tăng tới 48%.

Mục tiêu cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp đòi hỏi eDoctor phải hiểu cách khách hàng sử dụng ứng dụng như thế nào. Với tính năng Phân tích trên Facebook dành cho các ứng dụng (Analytics for Apps), giờ đây eDoctor có thể dễ dàng theo dõi những thay đổi trong hành vi khách hàng khi họ cập nhật trên ứng dụng. Việc tối ưu hoá nút mời (App Invites) giúp người dùng chia sẻ nội dung từ ứng dụng để có thêm tín dụng cũng nằm trong lộ trình gia tăng trải nghiệm cho người dùng của Edoctor.

Với quảng cáo Facebook trên ứng dụng điện thoại di động cùng việc tham gia Mạng lưới khán giả (Audience Network), eDoctor đã tăng tỉ lệ duy trì khách hàng lên tới 4 lần trong vòng 2 tháng.

AhaMove là dịch vụ vận tải theo yêu cầu dựa trên ý tưởng về một nền kinh tế chia sẻ, kết nối khách hàng với các nhà cung cấp dịch vụ vận tải giúp tối ưu hoá chi phí cho người dùng. Những người sử dụng AhaMove có thể dễ dàng đặt yêu cầu cho tài xế để chuyển bưu kiện và theo dõi những món đồ đó thông qua thiết bị di động của họ.

Là một thành viên của FbStart, AhaMove đồng thời sử dụng rất nhiều công cụ hỗ trợ từ các đối tác nhằm xây dựng và phát triển ứng dụng của mình.

Đầu tiên, AhaMove triển khai tính năng Đăng nhập bằng Facebook và nhận thấy những người sử dụng Đăng nhập bằng Facebook có xu hướng trở thành khách hàng tích cực dùng ứng dụng cao hơn 45% những người tiếp cận ứng dụng qua các kênh khác. Hơn nữa, những người dùng Đăng nhập bằng Facebook có năng suất sử dụng lớn hơn 25% so với những người không dùng.

Để có được nhiều người dùng tự nhiên, AhaMove đẩy mạnh Chức năng mời qua Facebook (App Invites), qua đó khách hàng có thể giới thiệu bạn bè của họ cùng tải ứng dụng. AhaMove nhận thấy rằng chức năng mời App Invites có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn 47% và tới 61,5% số người sử dụng Đăng nhập bằng Facebook có xu hướng gửi lời mời tới bạn bè của mình.

Money Lover là một ứng dụng quản lý tài chính cá nhân thuần Việt, giúp người dùng quản lý ngân sách, theo dõi các khoản chi tiêu, nhắc nhở thanh toán hóa đơn cùng nhiều ứng dụng khác.

Là một thành viên của FbStart, Money Lover đã tận dụng các sản phẩm của Facebook và các lợi ích của đối tác bên ngoài để phát triển ứng dụng và đạt được mục tiêu của mình. Họ tích hợp chức năng Đăng nhập bằng Facebook để giúp khách hàng đăng nhập dễ dàng mà không cần tạo tài khoản và mật khẩu mới. Từ khi áp dụng chức năng này, lượng đăng ký ứng dụng của họ đã tăng lên thêm 60% chỉ trong 6 tháng.

Để thấu hiểu người dùng nhằm xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt hơn, Money Lover cũng sử dụng chức năng Phân tích dành cho Ứng dụng của Facebook (Analytics for Apps). Ngoài ra, Money Lover cũng tận dụng Facebook như một kênh chính để thu hút các khách hàng trả phí với Ứng dụng Quảng cáo của Facebook (Facebook App Ads).

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc