Samsung Galaxy J5 (2016) có đáng chọn?

14:58, 08/06/2016
|
(VnMedia) - Samsung Galaxy J5 (2015) được xếp vào phân khúc tầm trung. Năm nay bản nâng cấp Galaxy J5 (2016) đã được hãng cải tiến thiết kế với khung bằng kim loại sang trọng, RAM lớn hơn và cài sẵn Android 6.0 Marshmallow. Nhưng liệu Samsung Galaxy J5 (2016) có đáng chọn trong mức giá?
 
Thiết kế 
 
Kiểu dáng bề ngoài của Samsung Galaxy J5 (2016) là không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm và hao hao giống các mẫu smartphone tầm trung khác của Samsung. 
 
 
Tuy nhiên Samsung đã mang đến một cái nhìn sang trọng hơn cho bản nâng cấp khi trang bị khung kim loại sáng bóng, cầm chắc tay và bền hơn so với khung viền nhựa dễ trầy xước trên Galaxy J5 (2015). 
 
 
Mặt lưng của máy được cải tiến đáng kể, vẫn là vỏ nhựa có thể tháo rời nhưng được làm giả kim loại rất tinh tế với bề mặt được tạo vân sần. Chỉ khi chạm vào thì mới biết đó là nhựa và chính điều này giúp cho Galaxy J5 (2016) trở nên sang trọng hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm.
 
 
Cụm camera chính vẫn có thiết kế lồi với viền kim loại sáng bóng bo xung quanh, bên phải là đèn flash LED và loa nằm bên trái. Ngoài ra còn có logo Samsung ở chính giữa mạ crôm. 
 
 
Mặt trước vẫn là phím cứng Home và hai phím cảm ứng quen thuộc ở dưới cùng của màn hình hoàn toàn không giống với các mẫu smartphone khác của Samsung. Mép trên màn hình là camera phụ cùng với đèn flash LED và các loại cảm biến thông thường, nhưng sẽ không có cảm biến ánh sáng môi trường. 
 
Nhìn chung Samsung Galaxy J5 (2016) đã có những cải tiến tốt về thiết kế giúp thiết bị trở nên hoàn thiện hơn và nhìn đỡ nhàm chán hơn. 
 
Màn hình 
 
Samsung Galaxy J5 (2016) sở hữu màn hình lớn với kích thước 5,2 inch nhưng thuộc phân khúc tầm trung nên chỉ dừng ở độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), mật độ điểm ảnh 282 ppi và sử dụng tấm nền Super AMOLED. Như vậy so với người tiền nhiệm ra mắt năm ngoái, thì bản nâng cấp mới chỉ tăng kích thước màn hình thêm 0,2 inch nhưng độ phân giải không tăng và mật độ điểm ảnh lại bị giảm đi.  
 
 
T rong khi hầu như tất cả các mẫu smartphone trong phân khúc giá của máy đều có màn hình độ phân giải cao Full HD, vì vậy đây là điểm trừ đáng tiếc nhất của thiết bị và điều này cũng làm giảm khả năng cạnh tranh đáng kể khi so với các đối thủ.
 
 
Tuy nhiên nhờ công nghệ tấm nền độc quyền Super AMOLED mà màn hình của máy vẫn hiển thị đẹp, màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên do thiếu cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh nên người dùng sẽ phải điều chỉnh thủ công và màn hình của máy cũng không có kính cường lực bảo vệ chống trầy. Máy cũng có chế độ hiển thị ngoài trời giúp tăng độ sáng của màn hình lên tối đa khi sử dụng điện thoại ngoài trời. 
 
Hiệu năng  
 
Ra mắt sau một năm nhưng Samsung Galaxy J5 2016 vẫn sử dụng con chip cũ là SnapDragon 410 xung nhịp 1,4Ghz, tuy nhiên so với người tiền nhiệm thì bộ nhớ RAM đã được nâng cấp lên 2GB.
 
Hiệu năng tổng thể của thiết bị ở mức khá, quá trình sử dụng trơn tru và không có độ trễ xảy ra khi chạy các ứng dụng hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng. So với Galaxy A5 2016 thì tốc độ của máy thậm chí còn nhỉnh hơn do được cập nhật sẵn Android 6.0 còn bản A5 vẫn chạy Android 5.1.
 
Khả năng chiến các loại game giải trí đơn thuần không làm khó được Galaxy J5 2016, nhưng với các game đồ hoạ nặng thì khó có thể mang đến những trải nghiệm tốt khi hiện tượng giật và lag xảy ra thường xuyên.  
 
Chất lượng cuộc gọi thực hiện khá tốt và không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Loa ngoài ở mặt lưng có chất lượng âm thanh ở mức trung bình. Samsung Galaxy J5 2016 có bộ nhớ trong 16GB nhưng người dùng chỉ còn khoảng 11GB để lưu trữ dữ liệu, nhưng người dùng có thể mở rộng lưu trữ thông qua qua thẻ nhớ micro SD. 
 
Camera 
 
Camera của Galaxy J5 2016 vẫn sử dụng cảm biến ảnh 13 megapixel với khẩu độ f/1.9 ở mặt sau. Tuy nhiên, camera trước đã được nâng cấp về ống kính, nó vẫn là cảm biến 5 megapixel với đèn flash LED nhưng Samsung đã dùng ống kính với khẩu độ f/1.9 thay vì f/2.2 như thế hệ cũ, đặc biệt máy còn tích hợp cả đèn flash LED cho camera trước.

 
Giao diện ứng dụng camera cũng không có gì thay đổi. Ngoài các chế độ chụp phổ biến thì người dùng có thể chọn các chế độ chụp nâng cao như: Panorama, chế độ chụp đêm, làm đẹp khuôn mặt …. Chế độ Pro cũng được trang bị cho phép người dùng tuỳ biến các thông số để có thể chụp các bức ảnh với chất lượng tốt hơn. Nhưng đáng tiếc chế độ HDR lại không có. 
 
Chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ khá tốt với màu sắc tổng thể đẹp, nhưng độ chi tiết chưa cao. 
 

 

 

 
Trong điều kiện ánh sáng yếu ảnh chụp chấp nhận được với một chiếc smartphone tầm trung nhờ tỷ lệ noise thấp.
 
Camera chính của máy cũng có thể quay video 1080p với chất lượng tốt. Trong khi camera trước có chất lượng ảnh chụp phù hợp để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội, trong khi đèn flash LED cũng làm việc tốt trong điều kiện ánh sáng thấp. 
 
Thời lượng pin 
 
Samsung Galaxy J5 (2016) được nâng cấp về dung lượng pin lên 3.000mAh từ 2.600mAh trên người tiền nhiệm. Nhờ được cài đặt sẵn phiên bản Android 6.0 Marshmallow và tính năng tiết kiệm pin Doze mà thời lượng pin của máy được cải thiện đáng kể. Với mức sử dụng trung bình, máy dư sức đáp ứng hơn một ngày dùng. Máy cũng đi kèm chế độ siêu tiết kiệm pin, giúp kéo dài thời lượng pin của máy khi cần thiết. 
 
Kết luận
 
Samsung Galaxy J5 (2016) là bản nâng cấp tốt so với người tiền nhiệm ra mắt hồi năm ngoái. Tuy nhiên với mức giá khoảng 5,5 triệu đồng thì sản phẩm của Samsung khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ trong cùng phân khúc như Asus Zenfone Selfie, Lenovo Vibe S1, HTC Desire 826 Selfie …. Khi tất cả đều có màn hình Full HD, với bộ vi xử lý mới hơn thậm chí sở hữu RAM 3GB. 
 
Hoàng  Thanh (theo nirmaltv)
 
 

Ý kiến bạn đọc