10 tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất năm 2015 (Phần 2)

06:54, 27/02/2015
|

(VnMedia) - Ở phần 1, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn 5 bộ phim bom tấn hứa hẹn sẽ làm nổ tung các rạp chiếu mùa hè này, tiếp theo, chúng tôi sẽ điểm danh 5 tác phẩm còn lại, hứa hẹn cũng sẽ lôi kéo một lượng lớn khán giả tới phòng vé.

>> 10 tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất năm 2015 (Phần 1)
 
Inside Out (Khởi chiếu: 19/6/2015)

Ảnh minh họa

Nội dung bộ phim Inside Out xoay quanh cô bé 11 tuổi tên là Riley Midwest. Em nhận thấy bản thân đầy những cảm giác lo lắng khi chuyển nhà ở miền Trung Tây đến San Francisco cùng cha, phải làm quen với trường mới, bạn mới và những cảm xúc bất thường của tuổi teen. 

Não bộ của Riley được dẫn dắt bởi 5 loại cảm xúc: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ hãi), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Ghê tởm). Năm tính cách này tập trung tại Headquarters ( Trụ sở trái tim) -  trung tâm chỉ huy nằm trong tâm trí của Riley và giúp cô bé đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày.

Nhưng rủi thay, việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp đã khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ của các cảm xúc này. Và giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc  chính và quan trọng nhất của Riley, để có thể giữ cho cô bé tinh thần lạc quan và định hướng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Nhiều nhà sản xuất phim cho biết, họ rất khó để hiểu được tâm lý của trẻ em, nhưng Inside Out đã giải đáp khó khăn này thông qua việc miêu tả những cung bậc cảm xúc qua các nhân vật riêng biệt xuất hiện trong tâm trí Riley Midwest. 

Terminator: Genisys (Khởi chiếu: 1/7/2015)

Ảnh minh họa

Những cuộc chiến không ngừng nghỉ, những chuyến du hành thời gian nhằm tận diệt lẫn nhau giữa con người và những sát thủ máy móc trong “The Terminator – Kẻ hủy diệt” vẫn chưa bao giờ thôi cuốn hút khán giả. Terminator: Genisys (Kẻ hủy diệt - thời đại Genisys) sẽ tập trung vào sự kiện trước khi Sarah Connor biến mất ở khoảng giữa Terminator 2: Judgment Day và Terminator 3: Rise of the Machines. Trong khoảng thời gian này, người xem sẽ tiếp xúc với hình hài thật sự của Kẻ hủy diệt T-800 ở dạng con người.

“The Terminator” lấy bối cảnh năm 2029, thời điểm mà những cỗ máy hủy diệt do hệ thống máy tính thông minh tên Skynet làm chủ bắt đầu thống trị thế giới và tận diệt loài người. Nhưng chúng đã bị lực lượng kháng chiến của con người do John Connor lãnh đạo đánh bại. Bằng những nỗ lực cuối cùng, phe người máy gửi về quá khứ Kẻ hủy diệt T-800 (Arnold Schwarzenegger) nhằm tiêu diệt mẹ của John, ngăn chặn việc John ra đời. Cùng lúc đó, quân kháng chiến của John cũng gửi về một chiến binh là Kyle Reese nhằm bảo vệ bà.

Sự trở lại được mong chờ nhất trong phần 5 này là nam diễn viên gạo cội Arnold Schwarzenegger với câu thoại quen thuộc: “Tôi sẽ trở lại”. Bên cạnh đó là Jason Clarke trong vai John Connor, Emilia Clarke trong vai Sarah Connor, Jai Courtney trong vai Kyle Reese - những nhân vật chính trong cuộc chiến chống lại cỗ máy Skynet. Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện của ngôi sao Châu á người Hàn Quốc Lee Byung Hun.

Pan (Khởi chiếu: 17/7/2015)

Ảnh minh họa

Pan là một bộ phim điện ảnh thần thoại do Mỹ sản xuất, do đạo diễn từng giành Quả Cầu vàng Joe Wright phụ trách hợp tác cùng dàn diễn viên nổi tiếng HollyWood như: Hugh Jackman, Garrett Hedlund, Rooney Mara, Amanda Seyfried, Levi Miller, Jack Charles, Adeel Akhtar, Na Tae-joo... đặc biệt là siêu mẫu Cara Delevingne trong vai một nàng tiên cá.

Nội dung phim Pan dựa trên tác phẩm kinh điển về nhân vật Peter Pan, một nhân vật hư cấu dành cho thiếu nhi. Peter là cậu bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ và tình cờ thất lạc vào một vùng đất Neverland thần tiên, huyền diệu, sống một cuộc sống bất tử không bao giờ già đi. Với kĩ năng có thể bay lượn tự do trên không trung và là khắc tinh của thuyền trưởng xấu xa Hook nhằm bảo vệ kho báu của hòn đảo khỏi tay của lão ta, Peter đã dùng đủ mọi cách để ngăn cản quân của Hook đặt chân lên đảo cùng với sự giúp sức của những người bạn đến từ phương xa và đặc biệt trong đó là thuyền trưởng Râu Đen kẻ thù truyền kiếp của Hook.
  
Ant-Man (Khởi chiếu: 17/7/2015)

Ảnh minh họa

Ant-Man (Người kiến) được nhận định là một trong những bộ phim Hollywood không thể bỏ qua năm 2015. Dự án đã trải qua một giai đoạn khó khăn khi đạo diễn Edgar Wright đột ngột tuyên bố ra đi, sau được thay thế bởi đạo diễn mới là Peyton Ree và dàn diễn viên quyền lực đóng vai chính như: Paul Rudd, Michael Douglas và Evangeline Lilly. 

Ant-Man kể về câu chuyện của một người đàn ông tên là Scott Lang, có khả năng thu nhỏ về kích thước nhưng lại tăng sức mạnh. Điều này buộc Scott Lang phải đón nhận yếu tố "anh hùng" trong mình và giúp Tiến sĩ Hank Pym bảo vệ bí mật đằng sau bộ trang phục Ant-Man, thoát khỏi một mối đe dọa khủng khiếp. Đối mặt với những rào cản khổng lồ, Scott Lang và Hank Pym phải lên kế hoạch hoàn thành một vụ cướp để có thể cứu thế giới.

Star Wars Episode VII: The Force Awakens (Khởi chiếu: 18/12/2015) 

Ảnh minh họa

“Star Wars: Episode VII” nằm trong loạt phim khoa học viễn tưởng được biết đến với cái tên “Chiến tranh giữa các vì sao”. Kể từ lần đầu công chiếu năm 1977, 6 bộ phim của Star Wars đã đem lại doanh thu cao ngất ngưởng, 4.5 tỷ USD trên toàn thế giới, giành 10 giải Oscar trên tổng sổ 25 đề cử. Cha đẻ của bộ phim - George Lucas đã được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng Thành tựu trọn đời cho loạt phim này.

Năm 2012, sau khi mua lại Lucasfilm của George Lucas và nhượng quyền loạt phim Star Wars, hãng Disney tuyên bố sẽ làm tiếp tập 7 với tên gọi “Star Wars: The Force Awakens” (Star Wars: Thần lực thức tỉnh). Phần 7 của bộ phim do đạo diễn J.J. Abram thực hiện với bối cảnh 30 năm sau sự kiện của Return of the Jedi (1983) và chào đón sự trở lại những ngôi sao của loạt phim gốc như Harrison Ford, Carrie Fisher hay Mark Hamill, bên cạnh những gương mặt mới mẻ như Oscar Isaac, Adam Driver, Daisy Ridley… và sự góp mặt của nữ diễn viên da màu vừa giành giải Oscar Lupita Nyong'o.

Có rất nhiều khán giả trung thành với Star Wars đang vô cùng háo hức chờ đợi, nhưng cũng có rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về những thành công của Phần 7 bởi Harrison Ford đã già nua, vả lại series phim này cũng không còn được chăm sóc bởi một đạo diễn lừng danh như Geoger Lucas nữa. Nhưng dù sao thì The Force Awakens vẫn đang được xem là tác phẩm điện ảnh được chờ đợi nhất năm 2015.


Ngọc Linh - (Theo Moviepilot/Wikipedia)

Ý kiến bạn đọc