10 tác phẩm điện ảnh được mong đợi nhất năm 2015 (Phần 1)

12:31, 26/02/2015
|

(VnMedia) - Năm 2014 là một năm thành công của điện ảnh Hollywood bởi sự tràn ngập của các phim bom tấn thắng lợi trên cả hai bình diện: doanh thu phòng vé và tầm ảnh hưởng đối với thị hiếu khán giả. Năm 2015 này được dự đoán còn lôi kéo một lượng khán giả lớn hơn tới rạp với hàng loạt siêu phẩm điện ảnh quy mô lớn cùng với sự trở lại của hàng loạt diễn viên huyền thoại.

Dưới đây là 10 bộ phim được kỳ vọng sẽ tạo nên những cú đột phá ngoạn mục nhất trong năm 2015 này theo thứ tự phát hành. 
 
Taken 3 (Khởi chiếu: 9/1/2015)

Ảnh minh họa

Taken 3 (Dứt điểm) là phần cuối cùng trong series phim hành động kịch tính của hãng 20th Century Fox do Liam Neeson thủ vai chính. Đây cũng là phần cuối cùng của series phim Pháp - Mỹ, từng làm khuynh đảo phòng vé năm 2008 và 2012.

Kết thúc phần trước, gia đình của cựu đặc vụ Bryan Mills sống những ngày êm ấm của một gia đình hạnh phúc. Những tưởng anh đã hòa giải được với người vợ cũ và bắt đầu những tháng ngày hạnh phúc, êm đềm nhưng niềm vui chưa kịp tận hưởng của anh đã vụt tắt khi vợ anh bị ám sát một cách dã man ngay tại nhà. Tồi tệ hơn, Bryan Mills ngay lập tức bị kết tội mưu sát vợ.

Biết mình đã bị gài bẫy, Bryan tìm cách thoát khỏi sự truy đuổi từ FBI và CIA. Anh tiếp tục nhận được lời đe dọa, rằng những người mà anh yêu thương sẽ sớm phải chết. Cựu đặc vụ buộc phải vận dụng các kỹ năng đặc biệt của mình để bảo vệ con gái, tìm ra kẻ đứng sau tất cả mọi chuyện và đòi lại công lý cho anh.

American Sniper (Khởi chiếu: 16/1/2015) 

Ảnh minh họa

American Sniper (Lính bắn tỉa Mỹ) kể về Chris Kyle - thành viên Biệt đội Lính thủy Đánh bộ được coi là một trong những xạ thủ xuất sắc nhất trong lịch sử quân đội Mỹ. Chris là tay súng bắn tỉa "bách phát bách trúng", từng 4 lần tham gia chiến trường Iraq với một sứ mạng duy nhất: bảo vệ các đồng đội. Những phát đạn chính xác của anh đã cứu sống nhiều binh sĩ Mỹ trên chiến trường. Tiếng tăm về tài bắn tỉa của anh khiến nhiều kẻ thù kinh sợ, và chúng quyết định treo tiền thưởng cho kẻ nào giết được Kyle. Người ta thậm chí đã tôn vinh Chris bằng nickname "Legend" (Huyền thoại).

Tuy nhiên, khi trở về quê hương với vợ và các con, Chris đã gặp nhiều khó khăn trong việc tái hòa nhập cuộc sống đời thường và anh nhận ra rằng, đó là một cuộc chiến mà anh không thể gạt bỏ lại phía sau, việc phải chinh chiến thường xuyên của Kyle cũng khiến gia đình anh luôn lâm vào tình trạng căng thẳng.

Được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn gạo cội Clint Eastwood cùng với sự tham gia diễn xuất của tài tử Bradley Cooper, tác phẩm đã nhận được những khen ngợi không ngớt từ cả khán giả và giới phê bình. Nó phá kỉ lục doanh thu tuần đầu công chiếu, vượt xa số tiền bán vé của rất nhiều phim bom tấn hè, cùng với đó là 6 đề cử Oscar danh giá trong đó có cả đề cử Phim xuất sắc nhất.
  
Avengers: Age of Ultron (Khởi chiếu: 1/5/2015)  

Ảnh minh họa

Trong "Biệt đội siêu anh hùng 2: Thời đại của Ultron",  khán giả sẽ được chứng kiến cuộc chiến đấu tàn khốc giữa các siêu anh hùng chống lại trí thông minh nhân tạo do chính Iron Man chế tạo ra. Ultron là một rô bốt có sức mạnh vô biên do tiến sĩ hóa sinh Hank Pym chế tạo với mục đích tạo ra một rô bốt thông minh có những tính năng siêu việt thích nghi được với mọi hoàn cảnh. Vì Ultron quá thông minh nên đã vượt ra khỏi sự kiểm soát của tiến sĩ Hank với những tham vọng thống trị và hủy diệt nhân loại, trở thành kẻ thù nguy hiểm của biệt đội siêu anh hùng.

Đây có lẽ là dự án điện ảnh được mong đợi nhất trong mùa phim hè năm nay khi tiếp tục quy tụ dàn sao “hùng hậu” nhất Hollywood như Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Chiris Evans, Scarlett Johansson,...

Cách đây 3 năm, The Avengers từng đạt doanh thu tới hơn 1,5 tỷ USD để trở thành bộ phim ăn khách thứ ba trong lịch sử và Age of Ultron được kỳ vọng còn làm được hơn thế. Với sự đầu tư công phu từ Marvel cùng lượng fan đông đảo, sẽ không hề bất ngờ nếu Age of Ultron trở thành quán quân phòng vé năm 2015. 

Mad Max: Fury Road (Khởi chiếu: 15/5/2015)

Ảnh minh họa

Năm 1979, Mad Max đã góp phần đưa tên tuổi của Mel Gibson lên đỉnh cao của nghề nghiệp và 36 năm sau, phần 2 chính thức trở lại vào ngày 15/5 tới. Nhưng tiếc rằng ngôi sao Mel Gibson đã quá già để tham gia phần 2 này, vì thế nhân vật Max Rockatansky đã được chuyển giao cho Tom Hardy - một trong những ngôi sao người Anh nổi bật nhất vài năm trở lại đây. 

Nội dung Fury Road (Con đường nguy hiểm) xoay quanh tời kỳ hậu tận thế, khi mà cả thế giới là một hoang mạc và nhân loại đứng trên bờ vực diệt vong. Max rong ruổi một mình trên những con đường để vượt qua nỗi buồn mất vợ con trong thảm họa, để rồi gặp một người phụ nữ bí ẩn có tên Furiosa (Charlize Theron). Cô tin rằng mình có thể tìm được đường sống sót nếu có thể vượt qua được sa mạc nguy hiểm và trở về mảnh đất mình sinh ra với sự giúp đỡ của Max. 

Sự trở lại của Mad Max 2 với tên gọi Fury Road hứa hẹn sẽ mang đến cho những tín đồ yêu thích thể loại phim hành động một tác phẩm mãn nhãn bậc nhất trong mùa hè năm nay. 
  

Thế giới kỷ Jura (Khởi chiếu: 12/6/2015)    

Ảnh minh họa

Câu chuyện về những con khủng long bạo chúa từ lâu đã trở thành một tác phẩm điện ảnh tiêu biểu, mà sự thành công của nó gắn liền với tên tuổi của một trong những đạo diễn lừng danh thế giới Steven Spielberg. Đây cũng chính là tác phẩm điện ảnh tiêu biểu, gắn liền với nền công nghiệp kỹ xảo điện ảnh hiện đại, nơi vai trò của máy tính đã ghi lại những dấu ấn vô cùng đặc biệt.

“Thế giới kỷ Jura” do đạo diễn Colin Travorrow đảm nhận là phần thứ 4 trong loạt phim Công viên khủng long huyền thoại sau 14 năm. Khán giả sẽ được trở lại với thế giới khủng long trong một bộ phim có quy mô lớn và hoành tráng hơn, với đủ loại khủng long từ ăn thịt đến ăn cỏ, từ trên cạn đến dưới nước. Đặc biệt, một con khủng long có trí thông minh vượt bậc đang được thí nghiệm thoát ra và “sẽ giết bất cứ thứ gì di chuyển”.

Liệu lần này, Colin Trevorrow có lấp đầy khoảng trống mà kiến trúc sư trưởng Steven Spielberg và Joe Johnston đã ghi đậm dấu ấn trong 3 phần trước đây hay không, câu trả lời sẽ được giải mã vào ngày 12/6 tới.


Ngọc Linh - (Theo Moviepilot)

Ý kiến bạn đọc