Sốc với những tài năng truyền hình thực tế

06:43, 15/01/2015
|

(VnMedia)  - Thí sinh uống nhầm acid, mang khăn Piêu lên sân khấu để đóng khố, thí sinh Master chef chặt đầu baba… là những màn trình diễn gây sốc cho khán giả.

  >>> Thí sinh Got Talent bất ngờ đổi tiết mục vào phút chót
>>> Giám khảo Huy Tuấn thót tim vì người điện mạo hiểm
>>> Trầy da, tróc vẩy với tài năng mạo hiểm
>>> Những màn đánh đổi tính mạng đáng sợ tại Got Talent
>>> Thí sinh Got Talent uống nhầm acid chỉ bị bỏng nhẹ
>>> Tai nạn hi hữu, thí sinh uống nhầm acid

Truyền hình thực tế năm qua dính không ít scandal bị phản ứng ngược. Trong số đó, màn chặt đầu ba ba của thí sinh trẻ tuổi nhất tại Master chef mùa giải năm nay là Khánh Phương bị phản đối nhiều nhất vì chương trình đã được biên tập trước khi lên sóng. Kế tiếp đó, màn lấy khăn Piêu đóng khố, xúc phạm tới dân tộc Thái cũng khiến nhà đài phải lên tiếng xin lỗi. Và mới đây nhất, thí sinh tài năng Got Talent uống nhầm acid khi chương trình đang phát sóng trực tiếp càng làm bùng nổ dư luận về những chiêu trò quá lố của truyền hình thực tế.

Chặt đầu ba ba

Khánh Phương không phải là thí sinh đầu tiên bị camera cận cảnh phần chặt đầu con vật đang sống khi đây là thử thách không hề mới mẻ đối với các thí sinh Master chef ở mọi mùa giải. Ở mùa giải đầu tiên, các thí sinh cũng phải thực hiện những màn kinh dị như thế khi phải chế biến với vật sống như cá, lươn…

  Ảnh minh họa
 

Tuy nhiên, sự phản ứng của dư luận được cho là những hình ảnh ghi lại cảnh Khánh Phương bực bội, mắm môi, mắm lợi để lôi đầu con ba ba ra chặt… tạo sự phản cảm cho người xem truyền hình, nhất là với trẻ nhỏ.

Giết mổ động vật sống là một kỹ năng vô cùng quan trọng với các thí sinh khi đua tranh tới ngôi vị Vua đầu bếp. Tuy nhiên, việc cận cảnh chi tiết rùng rợn đó sẽ là không nên trên sóng truyền hình quốc gia.

Đóng khố bằng khăn Piêu

Lỗi kết hợp ngớ ngẩn giữa trang phục Tây Nguyên với chiếc khăn Piêu bị sử dụng làm khố cho các chàng trai F Band tại chương trình Nhân tố bí ẩn được coi là một scandal nghiêm trọng về mặt văn hóa.

Sự cố hi hữu này cho thấy đó không đơn thuần là sự hiểu biết của một nhóm thí sinh trong đêm bán kết X-Factor mà đó là lỗi hệ thống trong sự hiểu biết của cả ban tổ chức và của cả một ngành truyền hình khi để lọt hình ảnh vô cùng phản cảm đó trên sân khấu trực tiếp.

  Ảnh minh họa
 
Dù sự cố đó được ban tổ chức nhanh chóng lý giải là thuê nguyên bộ từ một đơn vị đối tác, F Bang cũng lên tiếng xin lỗi khán giả vì sự thiếu hiểu biết của mình, nhưng sự thiếu kiểm duyệt trong vấn đề trang phục cũng như những hiểu biết của đơn vị tổ chức khiến cho tình huống này trở thành một tai nạn không thể chấp nhận được của truyền hình thực tế trong năm qua. Nó không đơn thuần là đạo nhạc, đạo ý tưởng nữa… mà nó là một sự xúc phạm về biểu tượng văn hóa của dân tộc Thái.

VTV liên tiếp mắc những lỗi về kiểm duyệt và sự cố này khiến nhà đài phải nộp phạt 15 triệu.

Uống nhầm acid

Tấn Phát đã thổi bùng scandal của năm 2015 bằng màn trình diễn tài năng mạo hiểm với acid. Và thay vì thực hiện thành công như anh đã từng làm ở đêm tổng duyệt, Tấn Phát bất ngờ phản lại chính mình khi không nhận ra đâu là cốc nước và đâu là cốc acid dẫn đến tình huống uống nhầm trên sân khấu.

May mắn cho Tấn Phát là anh đã sử dụng acid loãng cho phần trình diễn, không bị nguy hiểm sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, scandal truyền hình thực tế này được thổi bùng lên hơn khi không ít ý kiến cho rằng Tấn Phát đang bày trò để câu khán giả. Là người trong cuộc, mùi nước và mùi acid, màu sắc, số lượng nước trong cốc hoàn toàn Tấn Phát có thể nhận ra.

  Ảnh minh họa
 
Thêm nữa, ngay khi uống nhầm cốc đựng acid, cậu đã tinh ý nhổ ra và còn bình tĩnh thực hiện nốt bài thi của mình. Tấn Phát nhanh chóng nổi tiếng nhanh vì sự cố được cho là hy hữu chứ không phải chiêu trò hay vấp scandal đạo ý tưởng hay lỗi phông văn hóa như các scandal truyền hình thực tế trước đó.

Chưa kể một loạt những màn trình diễn man rợ khác vốn là đặc sản của Vietnam’s Got Talent, khán giả cũng hơn một lần đau tim với màn nuốt rắn, nuốt dao, kéo, lấy đầu đập đinh… của các tài năng mạo hiểm.

Vietnam’s Next Top Model cũng từng gây sự sợ hãi cho thí sinh và khán giả khi các ứng viên Top Model phải vào concept chụp ảnh với trăn, chuột, chim, cừu… hay bị treo ở độ cao lơ lửng vài chục mét.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc