VTV hé lộ những chương trình đặc biệt nhất năm

15:32, 14/01/2015
|

(VnMedia) - VTV Đặc biệt (tên quốc tế là VTV Special) được phát sóng định kỳ tối thứ 7 tuần thứ 2 hàng tháng trên VTV1 sẽ trình chiếu những chương trình được đầu tư đặc biệt về nội dung và hình thức của VTV, thể hiện mạnh mẽ khát vọng nâng cao chất lượng lên tầm quốc tế của Đài truyền hình quốc gia.

Đề cao tính mới trong phát hiện đề tài, tính độc đáo trong cách thể hiện tác phẩm và tính nhân văn trong những thông điệp truyền tải, các chương trình được lựa chọn phát trong khung giờ VTV Đặc biệt đề cập đến đa dạng lĩnh vực. Đó có thể là những phát hiện mới về hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng dựa trên những thiết bị tối tân hiện nay; Là số phận đặc biệt của những nạn nhân chuyến bay bí ẩn MH370; Là cuộc sống của các nạn nhân ở những ổ buôn người; Là hành trình kỳ lạ của những kỷ vật chiến tranh; Những câu chuyện chưa từng được biết tới về thân phận những đứa con lai – di sản của cuộc chiến... hay những dấu vết quý giá trên khắp thế giới về Bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9 của Việt Nam...

  Ảnh minh họa

  Bản hòa tấu Sơn Đoòng là phim thứ hai sẽ lên sóng vào khung giờ VTV Đặc biệt


Mỗi chương trình, dù đề cập đến đề tài và cách thể hiện khác nhau, được thực hiện ở các quốc gia khác nhau, nhưng đều thể hiện tâm huyết của các tác giả muốn đi đến tận cùng vấn đề, để mang đến cho khán giả truyền hình những thông tin và trải nghiệm quý giá. Mặt khác, nó còn thể hiện mạnh mẽ tham vọng của VTV trong việc sản xuất những chương trình chất lượng quốc tế, khẳng định vị thế của VTV.

Sau quá trình lựa chọn khắt khe, 12 đề tài đã được Ban Điều hành lựa chọn và đưa vào sản xuất, chuẩn bị lên sóng mỗi tháng một số trong năm 2015. Song song với đó, VTV cũng đang tìm kiếm đối tác quốc tế để hợp tác sản xuất hoặc mua bản quyền các tác phẩm đặc biệt để đưa vào phát sóng khung giờ này.

VTV Đặc biệt hiện đã lên sóng số đầu tiên với Phim tài liệu Không thể lãng quên , lúc 20h10 ngày 10/1/2015. Chương trình thứ 2 trong khung giờ này là Bản hòa tấu Sơn Đoòng , dự kiến phát 20h10 ngày 14/2/2015 trên VTV1.

Bản hòa tấu Sơn Đoòng là Phim tài liệu khoa học nghệ thuật, kết hợp một cách nhuần nhuyễn giữa tài liệu khoa học và nghệ thuật của âm nhạc, ánh sáng. Với công nghệ scan 3D kết hợp công đoạn hậu kỳ đặc biệt, một giàn nhạc giao hưởng sẽ được đặt trong các khu vòm hang đặc trưng nhất, kỳ thú nhất của Sơn Đoòng, giúp khán giả cảm nhận tận cùng vẻ đẹp của nơi đây.

Với gần 1 tấn thiết bị được hơn 80 người chuyển vào, ê kíp Bản hòa tấu Sơn Đoòng cũng lần đầu tiên thu nhận được những thông số đầy đủ và chính xác nhất từ trước đến nay về hang động lớn nhất thế giới này.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc