Hoa hậu và những màn ứng xử thông minh

19:49, 27/01/2015
|

(VnMedia) - Ứng xử luôn là phần thi thử thách quyết định chiến thắng của mỗi ứng viên hoa hậu bởi đẹp thôi chưa đủ, mỗi người đẹp cần phải có đầu óc thông minh, sự tự tin cân bằng với nhan sắc”.

Hoa hậu Hoàn vũ Sushmita Sen, Ấn Độ năm 1994

  Ảnh minh họa

Phần ứng xử của đại diện đến từ Ấn Độ Sushmita Sen đã gây xúc động sâu sắc nhất trong lịch sử hoa hậu. Với câu hỏi, “Bản chất của một người phụ nữ là gì?”.  Sushmita Sen trả lời,  “tất cả chúng ta cần phải cảm kích bởi phụ nữ đã là món quà của Thượng đế. Nguồn gốc của những đứa trẻ đó là người mẹ, cũng là một người phụ nữ. Chúng tôi cho mọi người biết thế nào là sự chia sẻ, chăm sóc và yêu thương. Đó chính là bản chất của phụ nữ”.

 Hoa hậu Hoàn vũ  Mpule Kwelagobe, Botswana năm 1999

  Ảnh minh họa

Mpule Kwelagobe, người đẹp da màu đầu tiên đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ là đại diện của quốc gia châu Phi. Mỹ nhân Botswana đã khiến cả thế giới bất ngờ và thán phục khi trả lời xuất sắc câu hỏi: “Nếu Hoa hậu Hoàn vũ mang thai trong nhiệm kỳ của mình, liệu cô ấy có nên được tiếp tục giữ ngôi vị đó hay không?".

Cá nhân tôi cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ là biểu tượng của người phụ nữ độc thân mang đầy đủ những phẩm chất nữ tính. Tôi tin rằng nếu cô ấy có thai, không ai sẽ tước đi vương miện và danh hiệu của cô ấy. Nhưng là một phụ nữ, cô ấy nên cảm thấy hạnh phúc và chúc mừng cho chính mình. - See more at: http://trithucsong.com/van-hoa/10-cau-ung-xu-thong-minh-nhat-trong-lich-su-hoa-hau-hoan-vu-c32193.html#sthash.fxnxJju9.dpuf
Cô tự tin, “cá nhân tôi cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ là biểu tượng minh chứng của người phụ nữ độc thân với đầy đủ những phẩm chất đầy nữ tính. Và tôi tin rằng nếu cô ấy có thai, cũng không có lý gì chúng ta lại tước đi danh hiệu của cô ấy. Là một người phụ nữ, cô ấy cũng nên tự hào khi được làm thiên chức của mình”. Đây được xem là một trong những câu trả lời ứng xử hay nhất mọi thời đại.

Hoa hậu Hoàn vũ Lara Dutta, Ấn Độ năm 2000
  Ảnh minh họa

Câu hỏi dành cho người đẹp đến từ Ấn Độ Lara Dutta, người sau đó giành chiếc vương miện cao quý, đó là: “Nếu bây giờ có một đám đông tụ tập biểu tình ngay bên ngoài kia để lên án cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không tôn trọng phụ nữ. Bạn hãy thuyết phục họ rằng họ sai”. Đại diện Ấn Độ đã tự tin trả lời: “Tôi nghĩ các cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Hoàn vũ đã cho những phụ nữ trẻ một bước đệm, nền tảng để tiến xa trong lĩnh vực họ muốn theo đuổi như kinh doanh, chính trị hay xã hội. Nó cho chúng tôi cơ hội để nói lên quan điểm và lựa chọn của mình, giúp chúng tôi mạnh mẽ và độc lập hơn".

Một trong những bài học từ thời thơ ấu vẫn còn ảnh hưởng đến bạn ngày hôm nay là gì?

Trả lời: Tôi đã học nhảy từ khi còn nhỏ, trong môi trường ấy tôi được sống cùng rất nhiều những người bạn và các thầy cô giáo. Tôi đã học được cách để luôn luôn cảm thấy hạnh phúc, kiên nhẫn và sống tích cực. Đó cũng chính là điều mà tôi muốn dạy lại cho thế hệ sau này.

- See more at: http://trithucsong.com/van-hoa/10-cau-ung-xu-thong-minh-nhat-trong-lich-su-hoa-hau-hoan-vu-c32193.html#sthash.fxnxJju9.dpuf
Riyo Mori - Nhật Bản

Hoa hậu hoàn vũ Nhật Bản 2007

  Ảnh minh họa

Một trong những bài học từ thời thơ ấu vẫn còn ảnh hưởng đến bạn ngày hôm nay là gì?. Hoa hậu Nhật Bản Riyo Mori trả lời , Tôi đã học nhảy từ khi còn nhỏ, trong môi trường ấy tôi được sống cùng rất nhiều những người bạn và các thầy cô giáo. Tôi đã học được cách để luôn luôn cảm thấy hạnh phúc, kiên nhẫn và sống tích cực. Đó cũng chính là điều mà tôi muốn dạy lại cho thế hệ sau này.

Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Philippines Megan Young
  Ảnh minh họa

Trong đêm chung kết diễn ra tại Nha Trang, Việt Nam, hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza đã rất thông minh khi chọn cách ví von để làm rõ câu hỏi của mình: “Cuộc sống của ai dễ dàng hơn - đàn ông hay phụ nữ?”. Người đẹp cho biết: “Thượng đế đã tạo ra đàn ông và phụ nữ theo những cách khác nhau để có thể sẻ chia cho nhau. Điều khác biệt ở đây đó là đàn ông luôn nghĩ rằng đi đường thẳng là con đường nhanh nhất để đạt được mục tiêu. Nhưng phụ nữ lại cho rằng đi theo đường cong và chỉnh sửa nó cho phù hợp lại là con đường nhanh hơn”.

Bạn muốn thay đổi điểm gì ở ngoại hình của mình? Và nguyên tắc quan trọng mà bạn nắm giữ là gì? - See more at: http://trithucsong.com/van-hoa/10-cau-ung-xu-thong-minh-nhat-trong-lich-su-hoa-hau-hoan-vu-c32193.html#sthash.fxnxJju9.dpuf

Hoa hậu hoàn vũ Leila Lopes (Angola),  2011

Bạn muốn thay đổi điểm gì ở ngoại hình của mình? Và nguyên tắc quan trọng mà bạn nắm giữ là gì?

  Ảnh minh họa

Trả lời: Tôi thực sự biết ơn Chúa vì đã tạo ra tôi, tôi hoàn toàn hài lòng với những gì Chúa đã ban cho, cơ thể này, khuôn mặt này. Tôi sẽ không thay đổi bất cứ thứ gì. Tôi tự thấy rằng mình là một người phụ nữ có vẻ đẹp tâm hồn từ bên trong. Tôi có rất nhiều nguyên tắc sống được thừa hưởng từ sự giáo dục của gia đình, và tôi sẽ luôn giữ những nguyên tắc đó trong suốt cuộc đời mình.

Hoa hậu Thế giới Philippines Megan Young
2013

  Ảnh minh họa

Người mẫu, MC nổi tiếng của Philippines Megan Young đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành vương miện cao quý một cách xứng đáng. Một trong những dấu ấn lớn nhất của cô trong cuộc thi đó là câu trả lời ứng xử ngắn gọn trong đêm chung kết với câu hỏi: “Tại sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu Thế giới?”. “Tôi đặc biệt coi trọng giá trị nhân văn trong cuộc sống và muốn dùng chính giá trị này để giúp đỡ mọi người và xã hội”, Megan Young trả lời tự tin.

Hoa hậu Hoàn vũ Columbia,  Paulina Vega 2015
  Ảnh minh họa

Trong cuộc thi năm nay, các thí sinh trong top 5 sẽ trả lời hai câu hỏi, một do giám khảo đặt ra và một do chính khán giả đưa ra trên trang Facebook của cuộc thi. Hai câu trả lời của tân Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega được đánh giá rất cao. Với câu hỏi từ ban giám khảo: "Rất nhiều người nói rằng đàn ông có thể học từ phụ nữ, vậy phụ nữ học gì từ đàn ông?", cô tự tin cho biết: "Tôi tin rằng những người đàn ông tin vào điều công bằng và đó là điều phụ nữ học được từ đàn ông".

Ở câu hỏi từ khán giả cho top 5 “Đóng góp lớn nhất mà đất nước của bạn cho toàn thế giới là gì?",  tân Hoa hậu cũng gây ấn tượng với câu trả lời: “Tôi tin tưởng rằng đất nước tôi là tấm gương về sự đóng góp cho thế giới. Chúng tôi luôn mạnh mẽ dù ở trong bất kỳ tình huống nào và không chùn bước trước những khó khăn".


Mai Lan - (Dịch & tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc