VTV bất ngờ ngừng phát sóng “Sex and the city”

10:01, 02/12/2014
|

(VnMedia) Sau đúng 6 tập lên sóng, bộ phim bom tấn của truyền hình Mỹ “Sex and the city” đã bất ngờ ngừng phát sóng trên kênh VTV2 trong khung giờ phim 18+.

Chỉ sau đúng hai tuần (3 tập/tuần) lên sóng, bộ phim “Chuyện ấy là chuyện nhỏ” (Sex and the city) cuối cùng đã phải tạm ngưng phát sóng vì nhiều lý do. Ông Hà Nhuận Nam – Trưởng ban Thư ký biên tập của VTV chia sẻ trên một tờ báo, bộ phim hiện tạm dừng phát sóng và có thông báo lại về việc phim sẽ tiếp tục được phát trên VTV2 hay không.

  Ảnh minh họa
 

Ý tưởng về phát sóng phim 18+ của Đài Truyền hình Quốc gia đã dấy lên hai luồng ý kiến trái chiều. Bên cạnh ý kiến ủng hộ vì nên có giáo dục giới tính cho lớp trẻ thì không ít ý kiến bày tỏ, thanh niên bây giờ không cần tới VTV để xem phim có nhiều cảnh tình dục và cởi mở về sex. Vì thế, VTV khá thận trọng trong việc lên sóng bộ phim bom tấn truyền hình Mỹ.

Bộ phim này ban đầu đã dính “đầu không xuôi” khi lùi lịch phát sóng, thay vì lên sóng vào ngày 3/11 như dự định, phải 1 tuần sau, vào ngày 10/11 phim mới lên sóng số đầu tiên. Thêm nữa, toàn bộ phần Talkshow của nhà báo Trác Thúy Miêu với các nghệ sỹ nổi tiếng cũng được lùi lịch phát sóng, dự kiến là sau 10 tập.

Trong số 6 tập lên sóng, bộ phim được đóng vào những năm 2000 này có sự mở màn khác với sự “mong đợi” của nhiều khán giả. Những cảnh nóng bỏng trong phim đã được cắt cúp tối đa, những đoạn thoại nhạy cảm cũng đã được chỉnh sửa cho thuần Việt, nhưng xem ra, với không ít khán giả, thì việc có phim giành cho khán giả trên 18 tuổi vẫn không hề được xem nhẹ.

Độc giả Nguyễn Xuân Lân chia sẻ “Trong thói quen sinh hoạt của người Việt Nam, nhất là ở quê chỉ xem các kênh không mất tiền, việc cha mẹ luôn ngủ cùng con cái, rất khó để vào lúc khuya thế bố mẹ vẫn sử dụng tivi để xem phim khi con cái ngủ. Tôi nghĩ việc có những phim 18+ phục vụ cho khán giả ở từng lứa tuổi là một chủ trương cởi mở của nhà đài, nhưng nên chăng, chỉ phát sóng nó trên các kênh truyền hình giả tiền thì hơn”.

Không ít ý kiến được đưa ra là nên phát sóng bộ phim nhạy cảm và cởi mở về tình dục này trên những kênh truyền hình trả tiền. Nhưng cũng không ít khán giả chờ đợi bộ phim lại bày tỏ sự “hụt hẫng” khi những cảnh nhạy cảm, nóng bỏng, những câu chuyện để bộ phim phải gắn mác 18+ đã được cắt và lược bớt.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc