Phim 16+ của Việt Nam tranh giải Liên hoan phim 3 lục địa

08:40, 01/12/2014
|

(VnMedia) - “Đập cánh giữa khô ng trung ” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp có 06 buổi chiếu và tham gia tranh giải tại Liên hoan phim 3 lục địa (Festival des 3 Continents), thành phố Nantes, Pháp.

Đập cánh giữa không trung - một dự án phim độc lập của đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp liên tiếp gây tiếng vang ở các Liên hoan phim (LHP). Sau khi đi khắp các LHP lớn trên thế giới, tại nước nhà,  Đập cánh giữa không trung cũng vừa thắng giải đặc biệt từ Ban giám khảo cho phim truyện dài tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 3.

  Ảnh minh họa

  Đập cánh giữa không trung cũng vừa thắng giải đặc biệt từ Ban giám khảo cho phim truyện dài tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần 3


Đập cánh giữa không trung đã được ra mắt khán giả châu Âu tại LHP Venice (Ý), LHP Quốc tế Pháp Ngữ tại Namur (Bỉ), LHP Bratislava (Slovakia), Film Fra Sor (Đan Mạch), ra mắt khán giả châu Mỹ tại LHP Toronto (Canada), AFI Fest (Mỹ) và khán giả châu Á tại LHP Quốc tế Hà Nội (Việt Nam), LHP Busan (Hàn Quốc), LHP Ấn Độ và LHP Kim Mã (Đài Loan). Những ngày này Đập cánh giữa không trung lần đầu tiên ra mắt khán giả tại Pháp trong khuôn khổ Liên hoan phim 3 lụcđịa (Tên gốc: Festival des 3 continents- Tên tiếng Anh: The Festival of the Three Continents)

Liên hoan phim 3 lục địa (The Festival of the Three Continents) là liên hoan phim được tổ chức thường niên từ năm 1979 tại thành phố Nantes nước Pháp và được dành cho các bộ phim xuất sắc của 3 châu lục là châu Á, châu Phi vàMỹ Latin. Cúp của giải thưởng cao nhất trong Liên hoan phim là tượng vàng hình khinh khí cầu (Golden Montgolfiere)

Năm nay, Festival des 3 continents lần thứ 36 được tổ chức từ ngày 25/11 đến 02/12. Đập cánh giữa không trung nằm trong hạng mục tranh giải chính thức cùng 09 bộ phim đều được công chiếu lần đầu tiên tại Pháp , đến từ các nước Singapore, Argentina, South Korea, Phillippines,... Đập cánh giữa không trung có tới 6 buổi chiếu tại Nantes, trong đó có 2 buổi chiếu sắp tới vào 18h30 ngày 30/11 tại Cinema Pax- Le Pouliguen và 15h15 ngày 01/12 tại Katorza 2. 

Đang có mặt tại LHP, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp bày tỏ "LHP này là niềm tự hào của người dân Pháp và cũng là nơi rất nhiều đạo diễn Châu Á lựa chọn để ra mắt phim của mình. Rất lâu rồi, bộ phim Ai xuôi vạn lý của đạo diễn Lê Hoàng cũng giành được giải khí cầu bạc tại đây. Ban tổ chức và ban giám khảo đều dành cho tôi, cho phim Đập cánh một sự nồng ấm rất đáng cảm kích. Buổi chiếu tối ngày 29/11 là buổi chiếu tôi trực tiếp tham gia, khán giả đến rạp rất đông, khi kết thúc buổi chiếu thật cảm động vì có nhiều người đã cố học 2 chữ cảm ơn bằng tiếng Việt để chạy lại chia sẻ cảm nghĩ về phim với tôi".

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Hình ảnh trong phim "Đập cánh giữa không trung"


Phim của đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp hy vọng một lần n ữa sẽ có cơ hội được vinh danh trên “đấu trường quốc tế” khi hiện đang là 1 trong những cái tên gây chú ý nhất tại Festival des 3 continents lần thứ 36.

Nguyễn Hoàng Điệp là một gương mặt nổi bật trong những nhà làm phim độc lập tại Việt Nam. Trước khi làm phim truyện dài đầu tay Đập cánh giữa không trung , chị từng thể hiện tình yêu điện ảnh của mình ở nhiều thể loại khác nhau: loạt phim tài liệu ngắn “ Cuộc sống thay đổi ” đề cập các vấn đề chuyển đổi giới tính, diễn viên trẻ sa ngã.., hay các series phim truyền hình dành cho giới trẻ như Chít và Pi, Bộ tứ 10A8 từng được phát sóng trong khung giờ vàng của Đài Truyền Hình Quốc Gia Việt Nam.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc