Sao Mai điểm hẹn: Trần Ngọc Vũ bất ngờ bị loại

07:11, 09/08/2014
|

(VnMedia) - Từng được đánh giá cao khi vừa biết chơi đàn, sáng tác và có giọng hát tốt, Trần Ngọc Vũ - thí sinh duy nhất đến từ phương Nam đã phải ngậm ngùi dừng bước sau đêm thi thứ 6 của Sao Mai điểm hẹn 2014.

Ảnh minh họa

Trần Ngọc Vũ bị loại đầy tiếc nuối


Thử thách của liveshow 6 là hát tiếng Anh, bên cạnh một ca khúc tiếng Việt tự chọn, đây thực sự là một trở ngại lớn đối với các ca sỹ trẻ. Thực tế diễn ra đã cho thấy, ngoài Thanh Ngọc và Hà Minh Tiến “vượt rào” khá tốt, các ca sỹ còn lại đều khá vất vả với những ca khúc nước ngoài.

Nếu như ở đêm thi trước, do vấn đề sức khỏe, Nguyễn Thủy chưa thể hiện được tốt phần trình diễn của mình, nhận được nhiều góp ý từ Hội Đồng Nghệ Thuật, tới đêm nay Thủy đã dần lấy lại phong độ của mình với hai ca khúc Đông và When You Tell Me That You Love Me. Tuy nhiên đạo diễn Việt Tú có nói “xét về cá nhân thì có sự tiến bộ nhưng trên bình diện chung thì chưa đủ, cố gắng làm cho đúng chứ chưa nhập tâm vào ca khúc”, dù tròn trịa nhưng thiếu sự phóng khoáng như lời nhạc sỹ Huy Tuấn.

Ảnh minh họa

Nguyễn Thị Thủy mở màn không mấy ấn tượng


Trần Ngọc Vũ như một cơn gió lạ của mùa Sao Mai Điểm Hẹn năm nay, khi liên tục mang những sáng tác “với giọng điệu văn minh” (đạo diễn Việt Tú) của mình thể hiện trên sân chơi này với Những Ngày Mưa bay bổng, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, ca sỹ Thanh Lam cho rằng nó chưa đủ hưng phấn, lãng tử trong cách luyến náy. Đến ca khúc nước ngoài, Vũ thể hiện nhược điểm về vốn từ cũng như cách phát âm của mình qua ca khúc đậm chất country - Home, càng khiến đạo diễn Việt Tú coi đó như một “điềm báo” không tốt.

Ảnh minh họa

Trần Ngọc Vũ hát ca khúc Home đầy xúc động, và sau đó anh đã phải ra về


Là thí sinh luôn thể hiện sự hồn nhiên, tươi tắn trên sân khấu, Huyền My lựa chọn ca khúc mang đậm tính nhân văn của tác giả trẻ Tạ Quang Tháng - Sống Như Những Đóa Hoa khiến hội đồng nghệ thuật thấy được sự tiến bộ rõ ràng trong cách thể hiện. Dù vậy, cô cũng để lộ những yếu điểm khi thể hiện ca khúc nước ngoài - Feeling Good  bởi hát quá cao, quá “căng” và tỏ ra quá sức, dù phát âm là lợi thế của du học sinh Mỹ này.

Ảnh minh họa

Huyền My trẻ trung nhưng chọn 2 ca khúc khó và quá sức đối với cô


Với  Ngô Thanh Huyền, việc thể hiện tương đối sáng tạo hai ca khúc nổi tiếng Yêu Mình Anh và Unchained Melody đã nhận được sự cổ vũ của khán giả, tuy nhiên nếu như Thanh Lam nói ở ca khúc đầu Huyền ghi điểm bởi một chút lẳng lơ, sự “điên” của tuổi trẻ thì ở ca khúc nước ngoài nhạc sỹ Huy Tuấn khuyên cô nên khéo léo hơn và không nên lạm dụng quá nhiều vào kỹ thuật thanh nhạc.

Ảnh minh họa

Thanh Ngọc có phần trình diễn hoàn hảo hơn cả


Được đạo diễn Việt Tú đánh giá có hai phần trình diễn “đồng đều nhất về phong độ” với Người Em Yêu Mãi (Phạm Hải Âu) và điểm sáng ở ca khúc nước ngoài Skyfall không như một bản cover mà hát theo kiểu rất riêng, mang dấu ấn cá nhân Đỗ Thanh Ngọc, khiến Diva Thanh Lam bị “hút hồn”. Đây là phần trình diễn “ăn xăm” với ban nhạc nhất so với các ca sỹ còn lại. Thanh Ngọc cũng là ca sỹ nổi bật nhất trong đêm thi này.

Ảnh minh họa

Hà Minh Tiến bứt phá mạnh mẽ


Là thí sinh được đánh giá cao về giọng hát, Hà Minh Tiến không làm khán giả thất vọng khi lựa chọn hai ca khúc Người Em Đã yêu (Thành Vương) và After Love Has Gone với cách biểu diễn tự nhiên, “cảm giác hưởng thụ niềm vui khi được ca hát” khiến giám khảo Thanh Lam phải “say” khi xem phần trình diễn này. Sẽ là sự nuối tiếc đối với nhạc sỹ Huy Tuấn nếu thí sinh này không có mặt ở đêm chung kết.

Ảnh minh họa

Mỹ Dung trẻ trung với ca khúc Hoa nắng


Một trong những điểm mới ở Sao Mai Điểm Hẹn năm nay là sự trở lại của những ca sỹ đã thành danh của các mùa trước với tư cách khách mời luôn nhận được sự chờ đợi của khán giả. Và đêm thi này, Mỹ Dung - nữ ca sỹ gây được nhiều ấn tượng của mùa đầu tiên đã thể hiện một trong số những hit của mình - Hoa Nắng (Vũ Văn Hà), mang đến không khí tươi mới cho trường quay cũng như khán giả xem truyền hình.

Ảnh minh họa

Dương Hoàng Yến và Vũ Hà Anh


Là cặp đôi không chỉ ăn ý trên sân khấu mà còn đẹp ở ngoài đời, Vũ Hà Anh (SMĐH 2012) và Dương Hoàng Yến (SMĐH 2008) mang đến cho khác giả nhiều cung bậc cảm xúc với Gương Thần (Thanh Bùi) ấn tượng, minh chứng cho thế hệ trưởng thành từ sân chơi uy tín này.

Ảnh minh họa

Top 6 hồi hộp chờ công bố kết quả


Đêm thi kết thúc với sự tiếc nuối của nhiều khán giả khi chàng trai lãng tử Trần Ngọc Vũ phải dừng lại cuộc chơi. Là ca sỹ với hình ảnh dễ thương, gần gũi cùng những sáng tác nhẹ nhàng, trữ tình nhận được khá nhiều sự ưu ái từ khán giả cũng như Hội đồng nghệ thuật, nhưng với phong độ chưa ổn định và phần trình diễn kém hiệu quả so với những thí sinh còn lại trong đêm thi, Vũ là người tiếp theo nói lời tạm biệt Sao Mai Điểm Hẹn năm nay, nhường cơ hội cho Thanh Huyền. Dù chưa có phần thi xuất sắc nhưng với 62% tỷ lệ bình chọn của khán giả, Nguyễn Thủy đã là thí sinh có lượng tin nhắn cao nhất giành tấm vé đầu tiên bước vào liveshow 6, Huyền My với 15,89% là thí sinh thứ hai đi tiếp. Sự lựa chọn của hội đồng nghệ thuật đã giành cho hai thí sinh xứng đáng Đỗ Thanh Ngọc và Hà Minh Tiến.


Anh Tuấn

Ý kiến bạn đọc