Tùng Dương bất ngờ làm đêm nhạc cùng Hà Trần

15:00, 08/08/2014
|

(VnMedia) - Tùng Dương và Hà Trần bất ngờ tổ chức đêm nhạc chung có tên Gọi yêu, sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 17/8 tới đây.

Ảnh minh họa

Tùng Dương và Trần Thu Hà


Mặc dù không thường xuyên gặp nhau nhưng Tùng Dương và Hà Trần vẫn liên lạc trên facebook và trò chuyện cùng nhau. Đều là 2 tài năng âm nhạc của Việt Nam, Tùng Dương và Hà Trần còn có nhiều điểm tương đồng trong quan điểm làm nghề và tư duy âm nhạc. Nếu Tùng Dương là "lửa" thì Hà Trần là "nước", sự bùng nổ mãnh liệt của Tùng Dương kết hợp với sự tinh tế, sâu sắc của Hà Trần luôn tạo nên sức hấp dẫn đối với khán giả.
 
Tùng Dương chia sẻ. "Tôi và Hà Trần cứ như đại bằng và chim ưng bởi cả hai dù có chung một gout âm nhạc nhưng mỗi người đều có thế mạnh của riêng mình. Tôi có sự mạnh mẽ, dữ dội còn chị ấy là sự tinh tế, nữ tính. Có một điều trùng hợp là tôi hay thể hiện lại những tác phẩm từng đóng dấu của Hà Trần. Tuy nhiên, tôi có cách cảm thụ và sáng tạo để không bao giờ giẫm lên vết chân của chị ấy. Chúng tôi đều tự tin về vốn hiểu biết âm nhạc nên mỗi lần có dịp hát chung, cả hai không bàn về kỹ thuật, tiểu xảo mà chú trọng vào cách thể hiện nhằm truyền tải cảm xúc tốt nhất đến cho người nghe". Anh khẳng định, ngoài Thanh Lam thì Trần Thu Hà là một trong số ít những ca sĩ tạo cho anh nhiều cảm xúc thăng hoa khi song ca trên sân khấu. 

Gọi yêu là show diễn chung đầu tiên của hai người từ sau lần kết hợp trong liveshow Bằng Kiều cách đây một năm. Lần này, Tùng Dương và Trần Thu Hà sẽ hòa giọng hơn 10 ca khúc, trong đó âm nhạc của Trần Tiến chiếm phần lớn thời lượng. Giọng ca 'Con cò' lý giải rằng, âm nhạc Trần Tiến là sợi dây vô hình khiến hai cá tính âm nhạc của anh và Hà Trần trở nên gần nhau hơn. Trần Tiến cũng là nhạc sĩ có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của hai ca sĩ. Anh tâm sự: "Các sáng tác của ông đều rất đời với ngôn từ dung dị mà ẩn chứa nhiều triết lý sâu xa. Tiếp xúc với Trần Tiến, tôi thấy ông là nghệ sĩ lớn mà ranh giới giữa nỗi buồn, niềm vui rất mong manh. Con người ông chống chếnh giữa sự mạnh mẽ và yếu đuối. Tôi giống ông ở điểm này".

Bên cạnh các ca khúc của Trần Tiến, Tùng Dương và Hà Trần sẽ có phần solo để thể hiện rõ cá tính và sở thích của mỗi người. Hà Trần chọn những bài hát trong album Cánh cung 3, còn Tùng Dương lại trình bày Độc đạo, Chiếc khăn piêu, Đường xa tuyết trắng... Hiện tại, hai người tự tập luyện riêng phần solo. Trước ngày diễn, Hà Trần sẽ về nước để khớp nhạc phần song ca cùng Tùng Dương.  

Gọi yêu là cái tên gợi nhớ tình yêu mộng mị một thời, do một người bạn nước ngoài đặt cho chương trình. “Tôi và Hà Trần chắc chắn sẽ không làm khán giả thỏa mãn về “phần nhìn” rồi. Chỉ nên nghe chúng tôi hát, đừng nhìn” – Tùng Dương “cảnh báo”.

Trong live show, Tùng Dương, Hà Trần sẽ hát những bài được yêu mến của nhiều thế hệ, trong đó phần tiêu điểm là khoảng 10 bài song ca. Hai giọng ca cá tính cũng sẽ trình diễn những bài hát mà bản thân họ rất yêu thích nhưng ít có cơ hội được hát, dành cho những “khán giả ruột”: Tùng Dương với Độc đạo và Hà Trần với Cánh cung 3.

Chia sẻ về những ca khúc “ăn khách” cũng như “kén” người nghe, Tùng Dương cho biết, những Độc đạo, Thể đơn bào, Ra ngõ tụng kinh… nằm trong số các bài hát ít được khán giả yêu cầu. Trong khi đó, năm qua, Tùng Dương hát Nơi đảo xa tới hàng trăm lần. Chiếc khăn piêu thì ở bất kỳ đâu cũng phải hát và đến giờ vẫn được yêu cầu. Một bài ăn khách khác hay được yêu cầu mà Tùng Dương lười hát là Đường xa tuyết trắng…

“Nói về những giá trị của ca khúc, nếu không ổn mặt này, nó có thể ổn mặt khác. Thực tế, tôi thấy, những bài không “ăn khách”, không bắt tai nhưng có thể được nghe lâu hơn, càng nghe càng khám phá ra vẻ đẹp và cảm xúc của các bài này mà không phải ở bất kỳ địa điểm và thời gian nào cũng thẩm thấu được. Đương nhiêu, điều cốt yếu là tác phẩm phải có hồn cốt mới đi được xa. Ví như âm nhạc của Trần Tiến thường được nghe lâu, nghe nhiều, từ thế hệ bố mẹ chúng ta tới thế hệ hiện tại và cả tương lai có thể vẫn tìm thấy điểm tâm đắc” – Tùng Dương trả lời câu hỏi về giá trị các ca khúc “kén khách” mà anh yêu thích.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc