Anh Quân Idol vào bán kết Những bài hát còn xanh

12:19, 29/08/2014
|

(VnMedia)Với số điểm cao nhất bảng 8, Anh Quân Idol là cái tên cuối cùng góp mặt vào bán kết cùng với Nhật Thủy, Ngọc Mai, PAK band, nhóm Dòng thời gian, Hòa Minzy, Lân Nhã và bé Thanh Trúc.

Trong đêm thi thứ tư của bảng 8, Anh Quân Idol cùng Phương Anh Idol, Âu Bảo Ngân The Voice và Dương Trọng Nghĩa The Voice thể hiện lại hai ca khúc về biển mang giai điệu của tình yêu: Biển, nỗi nhớ và em của nhạc sĩ Phú Quang và Ru em bằng tiếng sóng của nhạc sĩ Dương Thụ.

Hai nữ ca sĩ của bảng 8 cùng chung lượt thi đấu đầu tiên với ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang mang tên Biển, nỗi nhớ và em.

Là một người con xứ biển, Phương Anh chia sẻ rằng cô có sự đồng cảm với ca khúc khi cô cũng hiểu được phần nào tâm trạng của một con người khi đứng trước biển. Chính vì thế, phần trình diễn của Phương Anh được nhận xét là đầy cảm xúc và bay bổng trong giai điệu trữ tình vốn có của bài hát.

Nữ ca sĩ Âu Bảo Ngân tỏ ra khá lo lắng khi thể hiện lại ca khúc đã rất nổi tiếng vào những thập niên 80, 90 và đã được thể hiện bởi nhiều giọng ca tên tuổi. Tuy nhiên, nữ ca sĩ của Giọng hát Việt cũng tâm sự rằng bài hát rất phù hợp với tình cảm hiện tại của cô khi cô cũng đang trong tâm trạng một người nhớ một người mình yêu thương đang ở phương xa. Chính xúc cảm ấy đã khiến cho Âu Bảo Ngân thể hiện được trọn vẹn ca khúc Biển, nỗi nhớ và em.

Với phần biểu diễn thành công và nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo, Phương Anh Idol đã nhận được số điểm tuyệt đối từ ba vị giám khảo và khán giả trong trường quay. Đây là lần đầu tiên Phương Anh đạt 50 điểm tuyệt đối, vì thế, nữ ca sĩ không giấu được sự vui mừng trên gương mặt. Cũng nhận được sự ủng hộ của tất cả 40 khán giả trong trường quay, Âu Bảo Ngân nhận thêm 3 điểm 9 từ Ban giám khảo, kết thúc phần thi của mình với 47 điểm.

Hai chàng trai còn lại của bảng 8 gặp nhau trong lượt thi đấu thứ hai với ca khúc Ru em bằng tiếng sóng của nhạc sĩ Dương Thụ.

 Ảnh minh họa

 Anh Quân


Được mệnh danh là “hoàng tử ballad” của Vietnam Idol 2013, việc thể hiện các ca khúc lãng mạn, nhẹ nhàng có thể coi là một thế mạnh của Anh Quân, vì thế, phần biểu diễn của nam ca sĩ nhận được nhiều lời khen ngợi từ Ban giám khảo. Nhạc sĩ Phú Quang với nhận xét ngắn gọn nhưng đã thể hiện sự đánh giá cao của mình cho phần thi của Anh Quân: “Theo tôi thì em là người hát mà ý thức rất là nghiêm túc. Với bài hát này tôi đánh giá là em chuẩn bị rất là chu đáo. Và tôi cảm giác dễ chịu.”

Sau ba đêm thi không nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo chuyên môn khi phối mới hoàn toàn lại các ca khúc bất hủ, nhóm nhạc Dương Trần Nghĩa vẫn tiếp tục “liều lĩnh” đem đến một bản phối khác cho ca khúc Ru em bằng tiếng sóng và đặc biêt hơn là có cả phần rap. Tuy nhiên, khác với ba lần trước, sự “liều lĩnh” lần này của Dương Trần Nghĩa đã gây bất ngờ đến cho khán giả và cả Ban giám khảo. Giọng ca The Voice đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá tích cực từ phía giám khảo chuyên môn dành cho bài biểu diễn của mình. Nhạc sĩ Phú Quang đánh giá cao sự sáng tạo lần này của Dương Trần Nghĩa: “Tôi nói thí dụ nếu mà tôi định cho bạn điểm 10 thì bạn sẽ phải phạt chỉ còn 7 thôi. Nhưng mà cũng may cái phần sáng tạo của bạn rất độc đáo tôi lại nhấc lại 3 điểm ấy. Như thế này là văn minh và tôi cho là bạn tinh tế khi bạn áp dụng tất cả các ngôn ngữ mới mà nó vẫn cứ sang trọng và nó vẫn hấp dẫn. Tôi đánh giá cao.”.

Anh Quân và Dương Trần Nghĩa đều đã có những phần biểu diễn thành công ca khúc Ru em bằng tiếng sóng của nhạc sĩ Dương Thụ. Cả “hoàng tử ballad” và “ông bố một con” đều nhận được 30 điểm từ Ban giám khảo và sự ủng hộ của 39/40 khán giả có mặt trong trường quay. Kết quả, hai chàng trai của bảng 8 đều giành được số điểm ngang nhau và gần như là tuyệt đối: 49.5 điểm.

Khép lại đêm thi, số tiền quyên góp được trong đêm diễn thứ tư của bảng 8 là 19.600.000 VNĐ. Đây là số tiền quyên góp cao nhất trong cả 4 đêm diễn của 4 thí sinh. Tổng số tiền mà bảng 8 đã ủng hộ cho quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo” qua tất cả 4 đêm thi là 71.900.000 VNĐ. Trong đó, người có đóng góp nhiều nhất và cũng là gương mặt đứng đầu bảng 8 được đi tiếp vào vòng bán kết là ca sĩ Anh Quân Idol với số tiền 18.900.000 VNĐ.

Như vậy, 8 bảng thi đấu của Những bài hát còn xanh đã kết thúc những phần thi của mình và chọn ra 8 gương mặt xuất sắc bước vào vòng bán kết của Những bài hát còn xanh. Các thí sinh Nhật Thủy, nhóm Dòng thời gian, Hòa Minzy, Lân Nhã, PAK band, Ngọc Mai, bé Thanh Trúc và Anh Quân Idol sẽ được chia thành 2 bảng thi và cũng sẽ thi đấu theo hình thức bắt cặp xoay vòng. Tập đầu tiên của vòng bán kết sẽ được lên sóng VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam lúc 19h55, Thứ Hai ngày 01/09/2014.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc