Chương trình xã hội hóa sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ: Tác giả chùm hài kịch “Ao làng”: Sẽ không phải tiếc tiền khi mua vé

19:24, 28/08/2014
|

(VnMedia) - Nằm trong chương trình xã hội hóa sân khấu của Nhà hát Tuổi trẻ, chùm hài kịch Ao làng sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào đầu tháng 9 năm 2014. Đây là chương trình đầu tiên do đạo diễn, NSUT Chí Trung dàn dựng cho đoàn kịch I Nhà hát Tuổi trẻ.

Chùm hài kịch Ao làng là một chương trình tiếp nối của Nhà hát Tuổi trẻ được thực hiện theo cách xã hội hóa, để góp phần đưa sân khấu đến gần với công chúng hơn. Tác giả của chùm hài kịch này là cây bút Nguyễn Toàn Thắng, là một trong những cây bút có giọng giễu nhại đặc trưng trên khắp các thể loại từ văn học, sân khấu cho đến báo chí.

 Ảnh minh họa
 

Theo tác giả kịch bản, chùm hài kịch này chủ yếu nói về những điều trớ trêu trong cuộc sống, những tình huống dở khóc dở cười mà người ta có thể thấy ở bất cứ làng quê nào, góc phố nào, như những lát cắt của cuộc sống. Cũng theo tác giả, anh hoàn toàn tin tưởng vào tay nghề của đạo diễn, NSƯT Chí Trung và dàn diễn viên của đoàn kịch I Nhà hát Tuổi trẻ.

Nguyễn Toàn Thắng cho biết “Anh Chí Trung là một đạo diễn chọn vai rất chính xác. Chỉ qua một hai câu thoại đã có thể ra nhân vật, và ngạc nhiên hơn là hoàn toàn đúng với những gì tôi hình dung khi viết. Văn mình vợ người, nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng đây là một chương trình khiến khán giả không thấy tiếc tiền khi mua vé”.

Chùm hài kịch Ao làng với 5 tiểu phẩm như Tên làng, Sống thử, Tiếp thị cao cấp…sẽ là món ăn tinh thần bổ ích cho khán giả thủ đô. Chùm 5 tiểu phẩm này đa dạng về chủ đề, cách thể hiện và gợi suy nghĩ cũng như sự tò mò ngay từ tên gọi. Với cách viết hóm hỉnh của tác giả Nguyễn Toàn Thắng, cách dàn dựng thông minh dí dỏm của NSƯT Chí Trung cùng sự diễn xuất ăn ý tài hoa của các nghệ sỹ đoàn kịch I Nhà hát Tuổi trẻ, hy vọng khán giả sẽ có những trận cười sảng khoái khi đến rạp Tuổi trẻ để thưởng thức.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc