Top 3 The Voice Kids: Những tài năng đa sắc

07:37, 06/09/2013
|

(VnMedia) - Sau 3 tháng phát sóng với 14 tập, Giọng hát Việt nhí đã tìm được ra 3 thí sinh bước vào chung kết xếp hạng. Đây là những giọng hát đầy tiềm năng và đa sắc màu rất đáng quý.

Là một show truyền hình thực tế ăn khách, Giọng hát Việt nhí đã mang lại cho những người xem  truyền hình những cảm xúc. Hãy cùng điểm danh ba thí sinh sẽ xuất hiện trong đêm Chung kết xếp hạng: Quang Anh, Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy.

Ảnh minh họa

Từ trái qua: Quang Anh - Phương Mỹ Chi - Ngọc Duy

Mỹ Chi - Tài năng không đợi tuổi

Cô gái duy nhất trong Top 3 Giọng hát Việt nhí năm nay, cũng là cô gái đã làm tốn không biết bao giấy mực cũng như những “cuộc tranh cãi nảy lửa” trong suốt quá trình tham gia. Khán giả yêu mến Giọng hát Việt nhí có thể thấy được một Quang Anh đa dạng và biến hóa từng tuần, hay một Ngọc Duy ổn dịnh và trọn vẹn từng phần biểu diễn, thì ở “chị Bảy” Mỹ Chi là cả tâm hồn dân tộc, một giọng hát nhẹ nhàng tinh tế được trải dài từ những bài hát đậm chất dân ca qua từng vòng thi đấu. Những tranh cãi về việc Mỹ Chi “một màu” đã được khép lại bằng sự lột xác, chin muồi trong cảm xúc, thể hiện ngôn từ tinh tế với Sa mưa giông và Nhớ mẹ lý mồ côi.

Ảnh minh họa

"Chị Bảy" Phương Mỹ Chi

Tất nhiên, một ca sĩ đa dạng và tài năng là điều nhiều khán giả mong muốn, những với một tài năng thiên phú như Mỹ Chi, một tâm hồn đậm chất Nam Bộ, đậm chất Việt Nam như cô gái nhỏ này, thì những mĩ từ dành cho “cô bé hát nhạc dân ca” này sẽ không bao giờ hết. Và dù kết quả ở đêm Chung kết có thế nào, thì một Mỹ chi với Quê em mùa nước lũ, hay Bài ca đất phương Nam sẽ vẫn đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng bởi sự hồn nhiên, hồn hậu mà Mỹ Chi mang lại cho khán giả.

Quang Anh - Đa dạng và biến hóa

Để lại ấn tượng với khán giả từ Liveshow đầu tiên với Chiếc khăn Piêu, không ma mị và đầy kĩ thuật điêu luyện cũng như chiều sâu như người đã thể hiện thành công trước đó - ca sĩ Tùng Dương. Sự ngẫu hứng, tinh quái và đầy sức sống đã được Quang Anh - cậu bé đến từ Thanh Hóa mang lại và làm sống cả sân khấu Giọng hát Việt trong một đêm mà khán giả gần như đã ngục trước những phô chênh của các tiết mục khác đem lại.

Ảnh minh họa

Quang Anh

Không dừng lại ở đó, Quang Anh đã khiến khán giả một lần nữa bất ngờ khi thử sức với ca khúc của diva “lão làng” Hà Trần, một ca khúc mà ở lứa tuổi của em e rằng chiều sâu và sự tinh tế khó lòng có thể khiến bài hát lên đỉnh. Nhưng từ những câu hát, hay cách em lắc đầu, chuyển động tay chân trên sân khấu cũng khiến khán giả không khỏi sởn da gà bởi sự dung dị nhưng đầy tinh tế cùng một màn trình diễn nghệ thuật đầy bùng nổ. Có thể nói, đến đây, Quang Anh đã thật sự rực rỡ như cầu vồng 7 sắc.

Đên Bán kết cuối cùng, cũng là đêm công bố kết quả, lột xác với một tiết mục được đầu tư kĩ lưỡng từ mặt trình diễn sân khấu, đến phần thể hiện cá nhân. Quang Anh đã cho khán giả thấy sự lựa chọn đúng đắn cả từ huấn luyện viên của mình đến khán giả. Nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên khi nghe Quang Anh hát Thềnh Thềnh O ơi (Nguyễn Cường) đầy lửa nhưng lại rất tinh tế. Những đoạn ngân dài, cao vút tràn trề hơi, phóng khoáng như hơi thở núi rừng đại ngàn đã giúp Quang Anh ghi điểm "đậm" trong lòng khán giả.

Đột phá, thay đổi và đầy ấn tượng, đêm chung kết sẽ lại là một sự bùng nổ của Quang Anh?

Ngọc Duy - Một tài năng trọn vẹn

Cậu bé này tuy không sở hữu sự tươi mới như Hữu Đại, cũng không dày dặn kinh nghiệm sân khấu như Song Vũ, nhưng lại luôn là người làm hài long khán giả qua mỗi tuần thể hiện. Ở Ngọc Duy, không phải là một sự phô diễn kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện, hay những màn trình diễn đầy nghệ thuật. Cậu bé này, luôn mang đến những cảm xúc vô cùng chân thật qua mỗi vòng thi. Nếu người ta ấn tượng ở em với sự mềm mại, nhẹ nhàng và tình cảm cùng Giấc mơ trưa từ những vòng Liveshow đầu tiên, thì sau đó, khán giả đã được em chứng kiến bản lĩnh của cậu bé nhỏ với phần mở màn trọn vẹn cả về cảm xúc lẫn kĩ thuật. Với Hồ trên núi, Ngọc Duy đã thể hiện được đúng tinh thần dân gian đương đại mà ca khúc gửi gắm cũng như sự bản lĩnh và trưởng thành qua từng vòng thi đấu ở em.

Ảnh minh họa

Ngọc Duy

Bài hát cuối cùng trước đêm Chung kết, như một lời cảm ơn tới khán giả ủng hộ mình cũng như sự tin tưởng của huần luyện viên Thanh Bùi, Ngọc Duy đã thể hiện “My kool Việt Nam” rất “cool” cùng những màn beatbox đầy ngẫu hứng  làm hài lòng bất kì ai đón xem đêm Bán kết để vượt qua hai đối thủ nặng kĩ trong đổi tiến thẳng vào đêm Chung kết. 

Nếu Phương Mỹ Chi là cô bé nông dân hiền hòa, Quang Anh là cậu bé thông minh, lí lắc thì Ngọc Duy lại chính là đứa trẻ ngoan ngoãn, hiền lành và luôn biết làm hài lòng cha mẹ. Ba giọng hát 3 tính cánh và chính là 3 màu sắc âm nhạc chắc chắn sẽ tạo nên kịch tính ở đêm thi xếp hạng tới đây. Nhiều khán giả đang nghiêng về Phương Mỹ Chi với một tâm hồn dân tộc đậm đặc, nồng nàn trong từng câu hát. Nhưng Quang Anh lại giống như "ngọn núi lửa" tiềm tàng sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào. Ngọc Duy lại như một thứ rượu nếp ngọt miệng và cũng sẽ làm khán giả say đến độ không dứt ra được. Ẩn số vẫn luôn là điều khó đoán, cho cả 3 tài năng nhí của âm nhạc Việt Nam.


Nguyễn Đạt

Ý kiến bạn đọc