“Đỗ vớt” vẫn chiến thắng ngoạn mục tại The Voice

13:02, 02/09/2013
|

(VnMedia)Diễm Hương, Nguyễn Văn Viết, My Hoàn, Vũ Cát Tường, Khánh Duy dù chỉ là “đỗ vớt” ở vòng Đối đầu cũng đã có cơ hội tỏa sáng để chiến thắng đối thủ để tới vòng liveshow.

Đo ván tập 2 công bố 8 cái tên sẽ bước vào vòng liveshow sau 6 gương mặt được lộ diện từ tuần trước. Trong số đó, 5 gương mặt được các huấn luyện viên cân não chọn đi tiếp, lại chính là những cái tên được họ ấn chuông cướp từ đội khác.

Ý thức được không có cơ hội lần hai được cứu tại sân khấu The Voice, những giọng ca từng phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc đấu sau vòng Đối đầu nhưng bất ngờ được huấn luyện viên khác ấn chuông cứu đã bứt phá ngoạn mục ở vòng Đo ván.

Hai giọng ca cá tính được xem có phần Đo ván thuyết phục nhất tại tập 2 đó là sự trưởng thành của Cát Tường và sự dám chịu vượt khó của Nguyễn Văn Viết.

Cát Tường được xem là cuộc vượt vũ môn ngoạn mục khi đối thủ của cô là ứng viên nặng ký cả về độ dày dặn của giọng hát và bản lĩnh sân khấu. Sự tươi mới và hơi dị trong cách hát cũng là điểm khiến cho Trương Thảo Nhi có ngay được sự áp đảo với cô gái từng đối mặt với việc bị loại là Cát Tường.

 Ảnh minh họa

 Cát Tường


Chọn “Uống trà” một ca khúc mới nổi của Phạm Toàn Thắng, Thảo Nhi đã làm nên cái chất rock dân gian đương đại khiến Mr. Đàm nổi da gà với phần trình diễn mang đầy phong cách Broadway của Thảo Nhi. Nhạc sĩ Quốc Trung khen ngợi Thảo Nhi là một nghệ sĩ và hơn cả nhạc sĩ khi có tiết tấu chắc chắn.

Còn Cát Tường, sau khi bị loại khỏi đội Mr. Đàm, cô trở thành tâm điểm chú ý khi về đội Hồng Nhung. Làm đối thủ của Thảo Nhi, Cát Tường cũng chật vật để chinh phục cả khán giả cũng như các huấn luyện viên, xóa đi mặc cảm là một nhạc sĩ hát. Với “Cảm ơn tình yêu tôi”, sự văn minh và lối hát hiện đại đầy cảm xúc đã thuyết phục huấn luyện viên.

Sự chân thành, không màu mè của Cát Tường đã giúp cô chiến thắng Thảo Nhi của đội Hồng Nhung dù Thảo Nhi được coi là một hiện tượng lạ và hiếm của mùa giải năm nay.

Chàng trai bước ra từ đội Quốc Trung – Văn Viết cũng vượt mặt đối thủ khi gia nhập đội Mr. Đàm. Chiến thắng của Văn Viết trước giọng ca nồng nàn của Phạm Quốc Huy cũng là kỳ tích.

Không nghi ngờ về đường dài của cựu học trò mình, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ, Văn Viết đã có được sự lôi cuốn và hấp dẫn trên sân khấu như một nghệ sĩ biểu diễn thực thụ. Còn Quốc Huy, chàng trai được huấn luyện viên của đội đánh giá là làm tốt bất ngờ trong phần Đo ván lại thiếu một ma lực hút khán giả và cá tính âm nhạc rõ nét.

Và dù Văn Viết chỉ là “con nuôi” mới được dắt về đội không lâu, nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định táo bạo, loại chàng trai có khả năng hát đa dạng như Quốc Huy để chọn chàng trai Văn Viết.

 Ảnh minh họa

 Văn Viết


Trong khi đó, chàng trai được cứu từ đội Hồng Nhung – Khánh Duy lại ngoạn mục vượt mặt chàng trai được coi là nặng ký của đội Quốc Trung là Nhất Trung. My Hoàn chiến thắng Lê Nguyệt Anh và Diễm Hương loại cô gái Nhật Thu.

Khánh Duy sau cuộc đối đầu với Âu Bảo Ngân đã được nhạc sĩ Quốc Trung cứu về đội. Và không phụ lòng tin tưởng tai nghe nhạc của nhạc sĩ Quốc Trung, Khánh Duy đã chiến thắng Nhật Quang dù trước đó Nhật Quang được coi là chiến binh sáng giá tại đội Quốc Trung.

Chọn một ca khúc khó vốn là một bản hòa tấu dương cầm của một nghệ sĩ người Đan Mạch được viết lại lời Việt bởi nhạc sĩ Dương Thụ, đòi hỏi nhiều thử thách trong xử lý tinh tế, Khánh Duy đã có được điểm cộng khi Nhật Quang chọn bài hơi an toàn và chưa phô diễn được hết giọng hát.

Sự tìm tòi và chịu khó của Khánh Duy được Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi, còn nữ Diva Bống thì bày tỏ sự nể nang khi “Khánh Duy đúng là một hình ảnh của người tri thức trẻ tuổi và em luôn muốn vượt lên trên bản thân mình”.

 Ảnh minh họa

 Khánh Duy


Ra tay cứu từ đội Hồng Nhung, Quốc Trung cũng hài lòng với sự vượt khó của Khánh Duy. Với một bài hòa tấu nhạc Jazz, trên nền hòa thanh khó, Quốc Trung khá mãn nguyện khi Khánh Duy đã gây một sự hưng phấn với ban nhạc, bởi vì đây là một thể loại âm nhạc đòi hỏi sự hiểu biết và giai điệu của nó cũng hoàn toàn không dễ nghe. Anh bày tỏ “Điều quan trọng là Khánh Duy ý thức tìm tòi và tìm cho mình một cách thể hiện và em có cảm xúc trong bài hát, đấy là một sự thành công”.

Cuộc Đo ván tốn nhiều thời gian phát sóng nhất của Diễm Hương và Nhật Thu mới có nhiều điều đáng để nói. Đây là hai cô gái khiến huấn luyện viên Mỹ Linh phải lên tiếng cầu cứu cả hàng ghế nóng, giúp chị có lựa chọn xác đáng.

Không phủ nhận được Nhật Thu có giọng ca nội lực dù hơi cũ, còn Diễm Hương dù còn đôi chút non nớt nhưng lại tươi mới và cần nhiều hơn sự cọ xát sân khấu. Vì lẽ đó, Mỹ Linh đã hơn 1 lần bày tỏ muốn giành cơ hội cho Diễm Hương để cô có cơ hội tỏa sáng hơn nữa.

 Ảnh minh họa

 Diễm Hương


Cô giành những lời chia sẻ với Nhật Thu “Nhật Thu cho dù có Giọng hát Việt hay không thì em vẫn là ca sĩ, cho dù có đi tiếp hay không thì em vẫn có những liveshow, những đĩa hát riêng của mình. Hãy để Diễm Hương có một cơ hội để giúp em ấy đi tiếp, để một ngày nào đó có thể bằng Nhật Thu, có những đĩa hát, chương trình riêng. Hãy cho lớp trẻ một cơ hội”.

Dù điều này đã bị Nhật Thu phản kháng mãnh liệt "Em là một thí sinh và em cần có cơ hội, nếu nói em bỏ cuộc thì em sẽ rất xấu hổ với bản thân em. Em hy vọng em được đi tiếp nếu xứng đáng". Dù dự cảm được cựu Sao Mai điểm hẹn không phục, nhưng Mỹ Linh vẫn lựa chọnDiễm Hương.

Một gương mặt nữa được vớt từ vòng Đối đầu cũng có được chiến thắng tại Đo ván. My Hoàn chọn “Vỏ bọc” để chiến đấu với “Rơi” của Nguyệt Anh. Được Mr. Đàm khen ngợi là người đàn bà đầy lửa và đầy cá tính, My Hoàn còn được vị huấn luyện viên cũ khen ngợi vì sự tiến bộ vượt bậc.

 Ảnh minh họa

My Hoàn


Dù thái độ từng buông xuôi khi được Quốc Trung cứu với ý nghĩ chỉ làm đầy danh sách cho đội, nhưng My Hoàn đã kịp thức tỉnh và cô có được bài thi Đo ván đầy bứt phá.

The Voice chỉ còn một đêm Đo ván nữa sẽ lộ diện 20 gương mặt xuất sắc bước vào vòng liveshow.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc